JVC ผนึกพันธมิตรใหญ่ “Microsoft- r3 LLC” ลุยพัฒนาระบบ JFIN DDLP

JVC ผนึกพันธมิตรใหญ่ “Microsoft- r3 LLC” ลุยพัฒนาระบบ JFIN DDLP คาดพร้อมใช้งานตามแผนตุลาคมปี 2562


นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) บริษัทย่อยของ บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า โครงการพัฒนาบล็อกเชนในระบบ JFIN Decentralize Digital Platform (DDLP) ได้ดำเนินตามแผนที่ระบุไว้ใน White Paper แล้ว และมั่นใจว่าจะพัฒนา และใช้ได้จริงตามแผนในเดือนตุลาคม 2562

โดยในครั้งนี้ JVC ดึงพันธมิตรในการพัฒนาระบบบล็อกเชนระดับโลก คือ  ไมโครซอฟท์ และ r3 LLC ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในการพัฒนา Distributed Ledger Technology ของบล็อกเชน  ทำให้มั่นใจว่าเป็นมาตรฐานของอุตสาหกรรมฟินเทคที่สถาบันการเงินระดับโลกได้นำมาใช้กันทั่วโลก ทั้งนี้ r3 ถือว่าเป็นผู้พัฒนา open-source distributed ledger platform ซึ่งเป็นการพัฒนาให้กับสถาบันการเงินระดับโลก และสถาบันการเงินชั้นนำในประเทศไทยด้วย

สำหรับ JVC ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้พัฒนาระบบการปล่อยสินเชื่อแบบดิจิทัลไปแล้ว Digital Lending Platform (DLP) ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 ตุลาคม 2561 นี้ ที่ คาซ่า ลาแปง สาขาราชเทวี ซึ่งต้องคอยติดตามต่อไป

อนึ่ง กลุ่มเจมาร์ท นับเป็นองค์กรภาคเอกชนที่ให้ความสำคัญและขับเคลื่อนภาคการเงินไทยให้เข้าสู่ยุคดิจิทัล บริษัทฯ เชื่อว่าบล็อกเชนจะมาเปลี่ยนแปลงการทำธุรกรรมในประเทศไทย และภาคธุรกิจที่จะเพิ่มขีดความสามารถขององค์กร ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และมีความปลอดภัยสูง การจับมือกับ 2 ผู้นำด้านบล็อกเชนในครั้งนี้จะร่วมกันพัฒนาระบบการโอนเงินของ JFIN DDLP โดยใช้สกุลเงินดิจิทัล ให้แล้วเสร็จตามแผนที่วางไว้

นายธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การผนวกเทคโนโลยีคลาวด์และบล็อกเชนนั้น คือการสร้างสรรค์ใหม่ที่ช่วยให้ทุกอย่างอยู่ภายใต้การตรวจสอบ ซึ่งจะสามารถยกระดับกลไกที่รัดกุมทั้งอีโคซิสเต็มส์ นำมาซึ่งโซลูชันที่ทำให้ผู้ให้บริการและผู้รับบริการดำเนินงานได้อย่างถูกต้องตามข้อกำหนดอย่างปลอดภัยและมั่นใจ

โดยตนเชื่อมั่นว่าโซลูชันบล็อกเชนเมื่ออยู่บนไมโครซอฟท์ อาซัวร์ ซึ่งเป็นระบบคลาวด์ที่ปลอดภัยและถูกต้องตามข้อกำหนดในระดับโลก จะสามารถลดช่องโหว่ต่างๆ ลงได้ ป้องกันไม่ให้ภัยคุกคามทางไซเบอร์เข้าถึงลูกค้า ไม่ให้เกิดการรั่วไหลของข้อมูล ลดการฉ้อโกง และการกระทำผิดทุกประเภทได้อย่างเต็มศักยภาพ เพื่อบรรลุเป้าหมายเดียวกัน คือการสร้างกลไกหลักทางดิจิทัลที่เชื่อถือและไว้ใจได้ให้มาขับเคลื่อนธุรกิจและสังคมอย่างมั่นคงและยั่งยืน

Back to top button