บอร์ด ADAM ไฟเขียวซื้อกิจการ “แอสเซท ไฟว์ โฮลดิ้ง” มูลค่า 752.84 ลบ.

บอร์ด ADAM ไฟเขียวซื้อกิจการ "แอสเซท ไฟว์ โฮลดิ้ง" มูลค่า 752.84 ล้านบาท พร้อมอนุมัติขายหุ้น บ.สิทธารมย์ ดีเวลลอปเมนท์ ให้ “เกรียงไกร ศิระวณิชการ” มูลค่า 129 ล้านบาท


บริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ADAM เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา อนุมัติการเข้าซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมด (Entire Business Transfer : EBT) ของบริษัท แอสเซท ไฟว์ โฮลดิ้ง จำกัด (AFH) รวมทั้งการลงนามในสัญญาที่เกี่ยวข้อง

โดยบริษัทจะรับโอนมาซึ่งสินทรัพย์ และหนี้สินทั้งหมดของ AFH รวมถึงสิทธิหน้าที่ ภาระผูกพัน ความรับผิดชอบที่ AFH มี หรือพึงมี ณ วันโอนกิจการ โดยจะชำระค่าตอบแทนเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 752.84 ล้านบาท ด้วยหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่ของบริษัทจำนวนไม่เกิน 752.84 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายที่ไม่ต่ำกว่าราคาตลาด ณ วันที่เสนอขาย ซึ่งราคาตลาดจะถูกกำหนดจากราคาประเมินโดยที่ปรึกษาการเงิน และไม่ต่ำกว่าหุ้นละ 1 บาท

ทั้งนี้ AFH จะดำเนินการเลิกบริษัทภายหลังการโอนกิจการ เพื่อให้การรับโอนกิจการทั้งหมดเป็นไปตามเงื่อนไขการยกเว้นภาษีอากรของประมวลรัษฎากร และชำระบัญชีเพื่อคืนทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นของ AFH

พร้อมกันนี้คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติการลดทุนจดทะเบียน โดยการยกเลิกหุ้นสามัญที่ยังไม่ได้จำหน่าย หลังจากนั้นให้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 1.12 พันล้านบาท จากเดิมที่ 370.16 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญใหม่ 752.84 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท เพื่อรองรับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่บุคคลในวงจำกัด ซึ่งเป็นการชำระค่าตอบแทนในการรับโอนกิจการทั้งหมดของ AFH

นอกจากนี้ยังอนุมัติให้ขายหุ้นของบริษัท สิทธารมย์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (STR) จำนวนทั้งสิ้น 100% ให้แก่ นายเกรียงไกร ศิระวณิชการ ประธานกรรมการและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท คิดเป็นมูลค่า 129 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขว่าภายในวันที่ 25 ธ.ค.61 หากมีบุคคลอื่นใดที่ประสงค์จะซื้อหุ้นของ STR ด้วยราคาที่ดีกว่าหรือเท่ากับที่นายเกรียงไกร ศิระวณิชการ เสนอ คณะกรรมการบริษัทจะขายหุ้นให้แก่บุคคลดังกล่าว

Back to top button