GCAP ร่วมทุนพันธมิตรจีนปล่อยสินเชื่อผ่านดิจิทัล ตั้งเป้าเปิดให้บริการต้นปีหน้า

GCAP ร่วมทุนพันธมิตรแดนมังกรปล่อยสินเชื่อผ่านดิจิทัล ตั้งเป้าเปิดให้บริการต้นปีหน้า


บริษัท จี แคปปิตอล  จำกัด (มหาชน) หรือ GCAP ระบุว่า บริษัทได้ทำข้อตกลงการร่วมทุน Memorandum of Understanding (MOU) กับบริษัท 9F International Holding PTE. LTD (9F) ซึ่งเป็นบริษัททางการเงินจากจีน เพื่อร่วมมือให้บริการปล่อยสินเชื่อที่เป็นการให้บริการแบบดิจิทัลเลนดิ้ง ซึ่งประกอบด้วยสินเชื่อส่วนบุคคลรายย่อยเป็นหลัก โดย GCAP ถือหุ้นในสัดส่วน 51% และกลุ่ม 9F ถือหุ้นน 49%

โดยการบริหารจัดการจะอยู่ภายใต้การนำของทีมบริหารของ GCAP ส่วน 9F จะรับผิดชอบการร่วมกันจัดหาแหล่งเงินทุน การพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆและนำเทคโนโลยี่ที่ทันสมัยมาใช้ในการปล่อยและการบริหารจัดการสินเชื่อส่วนบุคคลรายย่อย คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการกับลูกค้าทั่วไปได้ภายในไตรมาส 2/62

ทั้งนี้ นายสเปญ จริงเข้าใจ กรรมการผู้จัดการ GCAP เปิดเผยว่า หลังจากนี้บริษัทจะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่ออนุมัติจัดตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้นในช่วงกลางเดือน ธ.ค.นี้ และจะยื่นคืนใบอนุญาต Pre Loan แก่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) พร้อมกับขอใบอนุญาตใหม่ในนามบริษัทใหม่เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการปล่อยสินเชื่อแบบดิจิทัลเลนดิ้ง และเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายของ ธปท.ที่กำหนดให้ 1 บริษัท สามารถดำเนินการได้ 1 ใบอนุญาตเท่านั้น

“วันนี้เราจะมีการหารือกับทางแบงก์ชาติ ถึงการคืนไลเซนส์ Pre Loan เดิม และการขอใบอนุญาตใหม่ โดยเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ในช่วงกลางเดือน ธ.ค.นี้ และน่าจะสามารถให้บริการกับลูกค้าได้ในไตรมาส 2/62” นายสเปญ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการกับลูกค้าทั่วไปได้ภายในไตรมาส 2/2562 โดยจะมุ่งเน้นไปยังกลุ่มลูกค้าเก่าก่อน ทั้งลูกค้าเกษตรกร ลูกค้าตลาดไท ตลาดคลองเตย เป็นต้น แต่อย่างไรก็ตามแผนการดำเนินงานดังกล่าวข้างต้นบริษัทจะเปิดเผยอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 62

สำหรับบริการดังกล่าวจะเปิดรองรับลูกค้า 24 ชั่วโมงตลอด 7 วัน ซึ่งจะขอสินเชื่อเวลาใดก็ได้ โดยลูกค้าจะรู้วงเงิน ดอกเบี้ย และยอดผ่อนชำระต่อเดือนทันทีตลอดเวลา ซึ่งจะเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั่วไป โดยเฉพาะระดับรากหญ้าในการเข้าถึงแหล่งเงินกู้ได้อย่างรวดเร็ว ทั่วถึง แม่นยำและเป็นธรรม และจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างโอกาสให้กับคนกลุ่มระดับล่างที่ไม่ได้มีความพร้อมในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน โดยผ่านนวัตกรรมแบบใหม่ที่ทันสมัย ที่สะดวก โดยผ่านโทรศัพท์มือถือ

Back to top button