PACE กางแผนเร่งปั๊มกำไร-ปรับโครงสร้างการเงิน หวังปลดปมเครื่องหมาย C

PACE กางแผนเร่งปั๊มกำไร-ปรับโครงสร้างการเงิน หวังปลดปมเครื่องหมาย C


บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PACE ระบุว่า ตามที่ได้จัดประชุมเพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุน และผู้ที่เกี่ยวข้อง (Public Presentation) เนื่องจากหลักทรัพย์ของบริษัทฯ ถูกขึ้นเครื่องหมาย “C” จากการที่ฐานะการเงินใน งบการเงินไตรมาส 3/2561 แสดงส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าร้อยละ 50 ของทุนชำระแล้ว ซึ่งบริษัทฯ ได้จัดประชุมในวันพฤหัสบดีที่ 29 พ.ย.2561

โดยมีแนวทางในการดำเนินงานของบริษัทฯ ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 1.อสังหาริมทรัพย์เพื่อขายที่อยู่ระหว่างการขายและการก่อสร้าง ประกอบด้วย 1.1) โอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดที่ขายแล้วรอการโอนและห้องชุดรอการขาย ของโครงการ เดอะ ริทซ์-คาร์ลตันเรสซิเดนเซส บางกอก ให้เสร็จสิ้น เพื่อรับรู้รายได้ภายในสิ้นปี 2561

รวมทั้ง 1.2 ) ดำเนินการก่อสร้างโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างให้เป็นไปตามแผนและดำเนินกิจกรรมการขายให้เป็นไปตามเป้าหมาย เพื่อรับรู้รายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดในปีต่อ ๆ มา โดยการก่อสร้างและการทะยอยการขายห้องชุดของทั้งสามโครงการเป็นไปตามแผนที่ตั้งไว้ โดยจะเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการ Nimit Langsuan และ Windshell Naradhiwas จากไตรมาส 3/2562 เป็นต้นไป

อีกทั้ง 2.) ปรับปรุงรูปแบบและเพิ่มองค์ประกอบแก่โครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อสร้างรายได้แก่โครงการมหาสมุทรคันทรี่คลับ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างและดำเนินการ และ 3.) เดินหน้ามองหาโอกาศทางธุรกิจเพื่อจะพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์โครงการใหม่ โดยบริษัทฯ จะพิจารณารูปแบบการลงทุนเพื่อให้สอดคล้องกับสถานะทางการเงินของบริษัทฯ

ส่วนธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มกูร์เม่ต์ ดีน แอนด์เดลูก้า ประกอบด้วย 1.) ปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจ โดยการแบ่งแยกตามภูมิภาค เพื่อให้การบริหารงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และสอดคล้องต่อภูมิภาคนั้นๆ มากขึ้น และ 2.) ขยายร้าน และเพิ่มมูลค่าแบรนด์ทั้งในและต่างประเทศ ในรูปแบบแฟรนไชส์เป็นหลัก ซึ่งในไตรมาสที่ผ่านมาบริษัทได้ทำการเซ็นสัญญาการร่วมมือกับพันธมิตร 3 ราย เพื่อการขยายสาขาแบบแฟรนไซส์ทั่วโลก รวมถึงในประเทศจีนและไทย และประเทศต่างๆ ในยุโรป รวมถึงได้ทำการเปิดสาขาเพิ่มทั้งหมด 5 สาขาในประเทศมาเลเชีย ฮ่องกง และ ญี่ปุ่น

รวมทั้ง 3. พัฒนาสินค้าอื่นๆ ภายใต้ แบรนด์ ดีน แอนด์ เดลูก้า และ/ หรือ ร่วมมือกับผู้ที่มีชื่อเสียง เพื่อวางขายทั้งในร้าน ดีน แอนด์ เดลูก้า และช่องทางจัดจำหน่ายอื่นๆ เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าของ แบรนด์ให้มากขึ้น และ 4.) การหาแหล่งรายได้ในรูปแบบ B2C และ B2B เพื่อเพิ่มการรับรู้ของแบรด์และการเพิ่มยอดขาย

พร้อมทั้งการปรับโครงสร้างทางการเงิน ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของเงินทุนได้ด้วยความรวดเร็ว ตลอดจนส่งผลให้สัดส่วนทางการเงินต่างๆ (ส่วนของผู้ถือหุ้นต่อทุนจดทะเบียนชำระแล้ว) เปลี่ยนแปลงไป บริษัทฯ จะดำเนินการศึกษาอย่างรอบคอบ ถึงวิธีการตลอดจนผลกระทบต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น

โดยสรุปแล้วแนวทางการดำเนินงานเพื่อปรับปรุงและแก้ไข ส่วนของผู้ถือหุ้นที่มีค่าน้อยกว่าร้อยละ 50 ของทุนชำระแล้วของบริษัทฯ ส่วนหนึ่งมาจากการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่จะช่วยลดการขาดทุนสะสม (เพิ่มส่วนของผู้ถือหุ้น) ซึ่งมาจาก 2 ส่วนธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และ ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มกูร์เม่ ดีน แอนด์ เดลูก้า และอีกส่วนหนึ่งมาจากการปรับโครงสร้างทางการเงินซึ่งบริษัทฯ จะดำเนินการพิจารณาและศึกษาผลกระทบต่อไป

Back to top button