PF ฉีกกฎ.! คอนโดระดับล่าง.!?

ต้องยกนิ้วให้กับบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF ที่ใจกล้าบ้าบิ่น..ลุกขึ้นมาเปิดโครงการใหม่เอี่ยม “อยู่รวยคอนโด” มูลค่า 2,200 ล้านบาท เพื่อเข้าร่วมโครงการบ้านล้านหลังของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)


สำนักข่าวรัชดา

ต้องยกนิ้วให้กับบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF ที่ใจกล้าบ้าบิ่น..ลุกขึ้นมาเปิดโครงการใหม่เอี่ยม “อยู่รวยคอนโด” มูลค่า 2,200 ล้านบาท เพื่อเข้าร่วมโครงการบ้านล้านหลังของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)

ต่างจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เจ้าอื่น ไม่ว่าจะเป็น บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ QH บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH ที่ได้ข่าวมาว่า จะถือโอกาสนี้เอาคอนโดฯ เก่าที่ขายไม่หมด มาเข้าร่วมโครงการบ้านล้านหลังของธอส.

เรียกว่าได้จังหวะปล่อยของพอดิบพอดี.!!

เห็นอย่างนี้ก็ชวนให้อดคิดไม่ได้ว่า..โครงการบ้านล้านหลังของธอส.นั้น จริง ๆ แล้วต้องการให้ประชาชนที่มีรายได้น้อยได้เข้าถึงที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพราคาไม่แพง หรือเปิดช่องให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ได้ระบายสต๊อกที่ขายไม่ได้กันแน่!!

แต่ไม่ว่าจะด้วยวัตถุประสงค์ใดก็คง win-win กันทุกฝ่าย.!! หน่วยงานรัฐได้หน้า ประชาชนได้ซื้อที่อยู่อาศัยราคาถูก ส่วนผู้ประกอบการอสังหาฯ ก็ได้ระบายสต๊อกไป

แหม๊มมม!..มันช่างลงตัว..!?

กลับมาที่โครงการอยู่รวยคอนโดของ  PF ถือเป็นปรากฏการณ์ฉีกแนวตลาดระดับล่าง ทั้งเรื่องทำเลและราคาเลยก็ว่าได้ เนื่องจากโครงการตั้งอยู่บนถนนนวมินทร์ ซอย 135 (ยังอยู่ในเขตเมืองกรุงเทพฯ) ส่วนโครงการเจ้าอื่นจะอยู่ในเขตปริมณฑล เช่น LPN จะนำคอนโดฯ ย่านรังสิตคลอง 1 จำนวน 500 ยูนิต เข้าร่วม ส่วน QH มีคอนโดฯ 100 ยูนิต แถวรังสิตเข้ามาร่วม ด้าน PSH มีคอนโดฯ กว่า 1.5 พันยูนิต บริเวณปทุมธานี คลอง 8-9 เข้าร่วม

ส่วนราคาจะเปิดขายทุกชั้น (มี 8 ชั้น 10 อาคาร จำนวน 2,461 ยูนิต มีพื้นที่ขนาด 22 ตารางเมตร/ยูนิต) ในราคาเดียวที่ 899,000 บาทต่อยูนิต โดยผู้ซื้อที่ได้รับสิทธิ์สินเชื่อโครงการบ้านล้านหลังจากธอส. สามารถกู้ได้ระยะเวลาสูงสุด 40 ปี สำหรับผู้ที่มีรายได้ต่ำกว่าเดือนละ 25,000 บาท จะผ่อนชำระกับธนาคารอัตราดอกเบี้ยคงที่ 5 ปีแรก 3% ต่อปี ผ่อนเพียงเดือนละ 3,500 บาท ส่วนผู้ที่มีรายได้มากกว่าเดือนละ 25,000 บาท สามารถผ่อนในอัตราดอกเบี้ยคงที่ได้เป็นเวลา 3 ปี

ตรงนี้น่าจะตอบโจทย์คนที่เช่าหอเช่าอพาร์ตเมนต์เดือนละ 3,000-4,000 บาท อยู่แล้ว.!?

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ PF ปล่อยโฆษณาโครงการอยู่รวยคอนโด ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย !!

เนื่องจากเนื้อหาโฆษณาประกาศชัดว่า ไม่มีสระว่ายน้ำและไม่มีที่จอดรถยนต์ มีแค่ที่จอดมอเตอร์ไซค์ให้เท่านั้น ขณะที่โครงการคอนโดฯ อื่น ๆ มักจะมีสองสิ่งนี้เป็นจุดขายของโครงการ

แต่ถ้ามองถึงกลุ่มเป้าหมายที่จะมาซื้อโครงการอยู่รวยคอนโด…PF เชื่อว่าคนส่วนใหญ่น่าจะขี่มอเตอร์ไซค์มากกว่าขับรถยนต์….ที่จอดรถยนต์จึงไม่ใช่สิ่งจำเป็นสำหรับคนกลุ่มนี้ ส่วนสระน้ำ ก็อาจไม่มีความจำเป็นอีกเช่นกัน เพราะคนกลุ่มนี้อาจไม่ได้มีเวลาสำหรับการออกกำลังกายว่ายน้ำมากนัก เวลาส่วนใหญ่น่าจะใช้ไปกับการหาเงินเลี้ยงปากท้องมากกว่า

ตรงนี้ถือว่า ทีมวิเคราะห์ข้อมูลของ PF ทำการบ้านมาดี !!

การตัดพื้นที่จอดรถยนต์และสระว่ายน้ำออกไป นอกจากจะช่วยลดต้นทุนได้แล้ว ยังทำให้ PF มีพื้นที่สำหรับใช้สร้างคอนโดฯ เพิ่มขึ้น ทำให้สามารถตั้งราคาขายที่ 899,000 บาทต่อยูนิตได้ เป็นราคาที่คนมีรายได้น้อยพอจะเอื้อมถึง ต่างจากคอนโดฯ ในเมืองส่วนใหญ่ที่ราคาจะเริ่มต้นหลักล้านขึ้นไป

นี่ก็แว่ว ๆ มาว่า โครงการอยู่รวยคอนโดได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม มียอดจองเข้ามาแล้วกว่า 6,000 ราย !!

แต่…ยอดซื้อจริงจะเท่ากับยอดจองสิทธิ์เข้ามาหรือเปล่านั้น อันนี้ก็ต้องดูกันอีกทีนะ..!?

…อิอิอิ…

Back to top button