JKN ลุยปั้น “JKN CNBC” พร้อมส่งคอนเทนท์ป้อนสื่อทีวี-ออนไลน์ มั่นใจปั้มผลงานปี 62 โตกระโดด

JKN ลุยปั้นช่องข่าว "JKN CNBC" พร้อมส่งคอนเทนท์ป้อนสื่อทีวี-ออนไลน์ มั่นใจปั้มผลงานปี 62 โตก้าวกระโดด


สืบเนื่องจากกรณีที่มีรายงานว่า บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN มีความสนใจเข้าเจรจากับตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมผลิตรายการข่าวเศรษฐกิจในลักษณะของการให้ความรู้ทางการเงิน หลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ปิดตัว Money Channel ไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (13 ธ.ค.) นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศทาง Facebook Live ข่าวหุ้นธุรกิจ และสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) FM 102 MHz. เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และคาดว่าจะได้ทราบข่าวดีในเร็วๆ นี้

ส่วนประเด็นที่ว่าเรื่องเกี่ยวกับการซื้อกิจการของ Money Channel นั้น ยืนยันว่าจะไม่มีการซื้อกิจการ Money Channel แต่อย่างใด เนื่องจากช่อง Money Channel ประกาศปิดตัวไปแล้ว

สำหรับคืบหน้าธุรกิจผลิตคอนเทนต์ของ JKN จากการได้รับสิทธิ์จาก NBC เพื่อผลิตรายการข่าวและคอนเทนต์รายการต่างๆ ภายใต้แบรนด์ CNBC นอกจากจะนำออกอากาศในช่อง JKN CNBC แล้ว บริษัทจะดำเนินการผลิตและจำหน่ายคอนเทนท์ของแบรนด์ JKN CNBC ให้กับสถานีโทรทัศน์และสื่อออนไลน์ เพื่อเพิ่มแพตฟอร์มช่องทางการออกอากาศมากขึ้น โดยบริษัทคาดว่าจะช่วยสร้างรายได้ให้กับบริษัทเพิ่มขึ้น และส่งผลให้ผลการดำเนินงานในปี 2562 เติบโตอย่างก้าวกระโดด

ขณะที่ภาพรวมในปี 2561 มั่นใจว่ารายได้และกำไรจะเติบโตสูงกว่าปี 2560 โดยมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% หรือไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท ตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ ทั้งนี้เป็นผลมาจากบริษัทมีการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการจับมือกับบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC เป็นตัวแทนขายลิขสิทธิ์ละครของช่อง 3 ให้ต่างประเทศ โดยเฉพาะเรื่อง “นาคี 1” และ “นาคี 2” ได้รับความนิยมจากต่างประเทศอย่างล้นหลาม

Back to top button