TPLAS วิ่ง 3 วันราคาพุ่ง 15% นิวไฮรอบ 1 เดือน รับแผนรุกเจาะตลาด AEC หนุนรายได้โต

TPLAS วิ่ง 3 วันราคาพุ่ง 15% นิวไฮรอบ 1 เดือน รับแผนเพิ่มช่องทางขายเจาะตลาด AEC หนุนรายได้โต ล่าสุด ณ เวลา 12.09 น. อยู่ที่ 1.70 บาท บวก 0.09 บาท หรือ 5.59% สูงสุดที่ 1.71 บาท ต่ำสุดที่ 1.64 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 11.34 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS ล่าสุด ณ เวลา 12.09 น. อยู่ที่ 1.70 บาท บวก 0.09 บาท หรือ 5.59% สูงสุดที่ 1.71 บาท ต่ำสุดที่ 1.64 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 11.34 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น TPLAS ปรับตัวสูงสุดในรอบ 1 เดือน นับตั้งแต่ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 1.71 บาท เมื่อวันที่ 9 พ.ย.2561 และปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง 3 วันติด นับตั้งแต่ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 1.47 บาท เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2561 นับเป็นการปรับตัวขึ้น 16%

ขณะที่ นายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ TPLAS เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับแผนกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อขยายช่องทางธุรกิจและกระจายความเสี่ยงของรายได้ให้สอดรับกับนโยบายของบริษัทฯ โดยมีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ และสร้างแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น พร้อมทั้งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าทั่วไป และกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมอาหาร ที่ต้องการเก็บรักษาสินค้าและวัตถุดิบให้อยู่ได้นาน รวมถึงเจาะตลาดตามห้างสรรพสินค้าและโรงแรมมากขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทฯยังเร่งเพิ่มช่องทางการตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อให้สอดรับกับนโยบายเปิดการค้าเสรีอาเซียน (AEC) เนื่องจากการกลุ่มดังกล่าวมีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติกเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ดังนั้น หาก TPLAS สามารถเข้าไปเจาะตลาดในกลุ่ม AEC ได้ ก็จะส่งผลให้บริษัทสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มของรายได้รวมได้ครบคลุมมากยิ่งขึ้น

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมในช่วงที่ผ่านมาอาจจะซบเซา แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ โดยจะพิจารณาจากยอดขายในงวด 9 เดือนแรกที่มีอัตราการเติบได้ต่อเนื่อง

ส่วนหนึ่งเพราะบริษัทมีการบริหารจัดการที่ดี และมีการวางแผนและปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์ โดยเฉพาะการเจาะไปยังกลุ่มลูกค้ารายย่อยโดยตรง รวมถึงกลุ่มซาปั๊ว ทำให้บริษัทมีมาร์จิ้นที่ดี และสามารถลดความความเสี่ยงได้ ซึ่งบริษัทมีอัตราการเติบโตที่สวนทิศทางตลาดของอุตสาหกรรมพลาสติกด้านบรรจุภัณฑ์”นายธีระชัย กล่าว

Back to top button