SINGER เพิ่มทุน 432 ล้านหุ้น จัดสรร RO-รองรับแปลงวอร์แรนต์

SINGER เพิ่มทุน 432 ล้านหุ้น จัดสรร RO-รองรับแปลงวอร์แรนต์


บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (8 ม.ค.) อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 702 ล้านบาท จากเดิมที่ 270 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 432 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท แบ่งจัดสรรจำนวน 216 ล้านหุ้น ให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) ในอัตราส่วน 5 หุ้นเดิม ต่อ 4 หุ้นสามัญเพิ่มทุน และจัดสรรจำนวน 216 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท (วอร์แรนต์) ครั้งที่ 1 และ ครั้งที่ 2 ที่จะจัดสรรรให้ฟรีแก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่ใช้สิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน

โดยบริษัทจะออกวอร์แรนต์ ครั้งที่ 1 (SINGER-W1) จำนวน 108 ล้านหน่วย อายุ 2 ปี  ให้ฟรีแก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุน ในสัดส่วน 2 หุ้นที่ได้รับจัดสรร ต่อ 1 หน่วย มีอัตราการใช้สิทธิ 1 หน่วยต่อ 1 หุ้นสามัญ ที่ราคาใช้สิทธิจะเท่ากับ ราคาซื้อขายถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นสามัญของบริษัทย้อนหลัง 15 วันทำการติดต่อกัน ก่อนวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2562 บวกส่วนเพิ่มร้อยละ 20

ส่วนวอร์แรนต์ ครั้งที่ 2 (SINGER-W2) จำนวน 108 ล้านหน่วย อายุ  4 ปี ให้ฟรีแก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุน ในสัดส่วน 2 หุ้นที่ได้รับจัดสรร ต่อ 1 หน่วย มีอัตราการใช้สิทธิ 1 หน่วยต่อ 1 หุ้นสามัญ ที่ราคาใช้สิทธิหุ้นละ 14 บาท

โดยการเพิ่มทุนของบริษัทในครั้งนี้จะส่งผลให้บริษัทมีโครงสร้างทางการเงินที่แข็งแกร่งและมั่นคงมากยิ่งขึ้น รวมทั้งบริษัทจะมีความพร้อมทางด้านเงินทุนและสภาพคล่องทางด้านการเงินที่จะขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการให้บริการสินเชื่อที่มีศักยภาพ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจของบริษัทและ/หรือบริษัทย่อยในอนาคต อันจะก่อให้เกิดผลประโยชน์และกำไรต่อบริษัท ตลอดจนช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นในระยะยาว

 

 

Back to top button