TACCลั่นรายได้ปี62โต20%แตะ1.5พันลบ.รับแผนขายลิขสิทธิ์Rilakkuma-หวนส่งสินค้าสู่ตลาดกัมพูชา

TACC ลั่นรายได้ปี 62 โต 20% แตะ 1.5 พันลบ.รับแผนขายลิขสิทธิ์ Rilakkuma-หวนส่งสินค้าสู่ตลาดกัมพูชา


นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2562 บริษัทฯคาดว่ารายได้จะเติบโต 15-20% จากปีก่อน หรือประมาณ 1.5 พันล้านบาท เนื่องจากจะเน้นกลยุทธ์การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเดิม และเดินหน้าออกสินค้าใหม่มากขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งนี้ประเมินว่าสถานการณ์โดยรวมของธุรกิจคาดมีทิศทางที่ดีขึ้นจากปีที่ผ่านมา

โดยในกลุ่มธุรกิจ B2B Business หรือกลุ่มสินค้าที่วางจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จะยังคงสร้างรายได้การเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งเครื่องดื่มร้อนและเย็น นอกจากนี้เครื่องดื่มช็อกโกแลต Hershey’s ที่เคยวางจำหน่ายตามฤดูกาลซึ่งได้รับการตอบรับอย่างคึกคัก ได้ถูกกำหนดให้มีการวางขายตลอดทั้งปี เฉพาะสาขาที่มีจำหน่าย และในปี 2562 คาดว่าจะมีสินค้าตัวใหม่ที่เป็นแบรนด์ชั้นนำเข้ามาเพิ่มเติม

ส่วนในกลุ่มสินค้าที่จำหน่ายใน All Café บริษัทฯมีการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่องและตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีความหลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าปัจจุบัน ขณะเดียวกันสินค้าในกลุ่มเบเกอรี่ที่วางจำหน่ายในร้านเซ่เว่นฯ ปัจจุบัน มีสินค้าอยู่ 2 ประเภท คือ Twist Donut และ Donut POP ซึ่งจะมีหลากหลายรสชาติใหม่ ๆ เข้ามาต่อเนื่อง

สำหรับ ธุรกิจคาแรคเตอร์กลุ่ม Rilakkuma ที่ได้รับสิทธิ์การเป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์ระยะเวลา 4 ปี ครอบคลุม 7 ประเทศนั้น ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯมีการเติบโตได้ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยมีจำนวนลูกค้า (Licensee) ที่เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว และได้รับการตอบรับจากแบรนด์ และบริษัทชั้นนำเป็นอย่างดี อาทิ 7-Eleven เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ นีเวียครีม กลุ่มสินค้าเครื่องเขียน SUMIKO ดัชมิลล์ นีเวียครีม และเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส เป็นต้น และในปีนี้คาดว่าจะมีโอกาสได้เห็นคาแรคเตอร์สไตล์ตัวใหม่เพิ่มขึ้นนอกเหนือจากกลุ่ม Rilakkuma โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาตัดสินใจคัดเลือกอีกครั้ง

ขณะที่ภาพรวมของธุรกิจต่างประเทศในปี 2562 คาดว่าจะเป็นปีที่ดี เนื่องจากได้ปรับแผนการตลาด และนำสินค้าใหม่ กลับเข้าไปจำหน่ายในประเทศกัมพูชา โดยมี Distributor รายใหม่ที่แข็งแกร่ง หลังจากหยุดขายสินค้าตรา “Zenya” ชั่วคราวในปีที่แล้วทั้งปี

 “ปี 2562 จะเป็นปีที่ TACC จะมีความแข็งแรงกว่าเดิม เพราะจะเป็นปีที่มีสินค้าใหม่เพิ่มขึ้น และการบริหารจัดการต้นทุนได้ดีขึ้น ทำให้มั่นใจว่าความสามารถในการทำกำไรไว้ได้เช่นกัน” นายชัชชวี กล่าว

Back to top button