สังคมข่าวหุ้น

**ดัชนีตลาดหุ้นไทย เคลื่อนไหวในกรอบแคบ เช่นเดียวกับตลาดหุ้นเอเชียที่ต่างวิ่งอยู่ในกรอบแคบ ๆ เช่นกันสะท้อนให้เห็นว่า  นักลงทุนยังคงขาดความเชื่อมั่น แม้ว่าปัจจัยต่างประเทศ ทั้งเทรดวอร์ และเรื่องเฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ย จะเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ส่วนของไทยเองนั้น ยังต้องลุ้นเรื่องวันเลือกตั้ง และผลประกอบการไตรมาส 4 ของบริษัทจดทะเบียน


คาเฟอีน

**ดัชนีตลาดหุ้นไทย เคลื่อนไหวในกรอบแคบ เช่นเดียวกับตลาดหุ้นเอเชียที่ต่างวิ่งอยู่ในกรอบแคบ ๆ เช่นกันสะท้อนให้เห็นว่า  นักลงทุนยังคงขาดความเชื่อมั่น แม้ว่าปัจจัยต่างประเทศ ทั้งเทรดวอร์ และเรื่องเฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ย จะเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ส่วนของไทยเองนั้น ยังต้องลุ้นเรื่องวันเลือกตั้ง และผลประกอบการไตรมาส 4 ของบริษัทจดทะเบียน

**ล่าสุด แบงก์ไทยพาณิชย์ หรือ SCB แจ้งผลประกอบการออกมา งวดไตรมาส 4/61 มีกำไรสุทธิ 7 พันล้านบาท ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์กันไว้ว่าจะมีกำไรซัก 9 พันล้านบาท ถึง 1 หมื่นล้านบาท ส่วนกำไรที่ออกมาไม่สวยนัก เพราะเอาไปตั้งสำรองฯ รองรับความผันผวนที่จะเกิดขึ้นในปี 2562 ส่วนตัวเลข NPL ไม่ได้ปรับเพิ่มขึ้นอะไร แต่เข้าใจว่าวันนี้ราคาหุ้นน่าจะร่วงพอสมควร เพราะก่อนหน้านี้ ราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาจากแถว 132 บาท แล้วมาอยู่ที่ 136 บาท

**ส่วนบัตรกรุงไทย หรือ KTC งวดไตรมาส 4 กำไรก็ออกมา 1.2 พันล้านบาท ต่ำกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่คาดกันว่าจะอยู่ที่ 1.4-1.5 พันล้ายบาท เช่นเดียวกัน ก็ว่าแล้วว่าจะต้องออกมาแบบนี้ เพราะราคาหุ้นร่วงลงมาตลอด จากระดับเหนือ 30.00 บาท ลงมาอยู่ 28.25 บาท และคาดว่า วันนี้ ราคาน่าจะยังปรับลงอีก แนวรับต่อไปคือ 27.50 บาท และหากหลุดจากตรงนี้ ก็จะไปเจอแนวรับถัดไปที่ 24.00 บาท

**หุ้นร้อน ๆ อีกตัว คือ เมืองไทย แคปปิตอล ของเฮียชูชาติ เพ็ชรอำไพ ราคายังไม่ฟื้นตัว แถมยังลงไปอีก เพราะจะออกมาเคลียร์เรื่อง การจัดชั้นหนี้แล้วว่า จะไม่มีปัญหาเหมือนของทิสโก้อย่างแน่นอน แต่นักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นด้วย เพราะอย่างไรก็น่าจะกระทบกับส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยในอนาคต เลยทยอยปรับพอร์ต ขายหุ้นออกมาก่อน พอฝุ่นหายตลบ แล้วค่อยกลับมาดูกันอีกครั้ง

**เห็นตัวเลขกำไรของกลุ่มการเงินแล้ว เริ่มหายใจไม่ทั่วท้อง คาดว่าวันนี้นักลงทุนอาจจะพากันขายหุ้นในกลุ่มนี้กันออกไปก่อน เพื่อความชัวร์ หรือลดความเสี่ยง เพราะไม่รู้ว่าแบงก์อื่น ๆ หรือหุ้นการเงินตัวอื่น ๆ จะออกมากันอย่างไร ตั้งสำรองฯ เพิ่มไหม แล้วหนี้เสียล่ะ เป็นอย่างไร ส่วน BBL เมื่อวานนี้ ราคาก็ร่วงนำมาก่อนแล้ว

**“โจ้” กิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ ซีอีโอ แบงก์ CIMBT รัวกลองรบกับบรรดาบิ๊กบอสในแบงก์กรุงไทย หรือ KTB หลังมองว่า ตัวเองไม่ได้รับความยุติธรรม ขณะที่คนในวงการต่างจับตากับ “เกมล้างแค้น” นี้เต็มที่ แต่สำหรับธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. ต้องมาดูกันว่า งานนี้จะเสีย “รังวัด” หรือไม่ และการที่ขอข้อมูลจากกรุงไทย เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็น่าจะบ่งบอกอะไรได้บางอย่างว่ามันน่าจะมีอะไรในกอไผ่

**บมจ.เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป หรือ ACAP ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อ ก.ล.ต. เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้บริษัท ครั้งที่ 1/2562 มูลค่าไม่เกิน 700 ล้านบาท อายุ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2564 แบ่งเป็นเสนอขาย มูลค่าไม่เกิน 600 ล้านบาท และอีกไม่เกิน 100 ล้านบาทเป็นหุ้นกู้สำรองเพิ่มเติม กำหนดดอกเบี้ยคงที่ 6.50% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ ระยะเวลาจองซื้อหุ้นกู้ในวันที่ 11-14 ก.พ.62 ผ่าน บล. เออีซี ซึ่งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

**ธนาคารกรุงไทย แจ้งปิดระบบอิเล็กทรอนิกส์ชั่วคราว วันเสาร์ที่ 19 ม.ค.นี้ ระหว่างเวลา 00.01-03.30 น. ทำให้ไม่สามารถใช้บริการ ฝาก ถอน โอน-รับโอนเงิน ชำระเงิน เติมเงิน และบริการอื่น ๆ ในทุกระบบและช่องทางบริการ ได้แก่ กรุงไทย ATM/ADM  กรุงไทย NEXT แอปพลิเคชันเป๋าตัง/เป๋าตุง  กรุงไทย Promptpay  กรุงไทย SMS Alert  กรุงไทย Exchange Booth  กรุงไทย Corporate Online  กรุงไทย CO-OP บัตร Krungthai Travel Card และบัตรเดบิตทุกประเภท เครื่องรูดบัตรอัตโนมัติ (กรุงไทย EDC) บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถุงเงินประชารัฐ รวมทั้งเว็บไซต์ www.contactcenter.ktb.co.th  และกรุงไทย Internet Banking

Back to top button