TACC แนวโน้มดีปี 62

แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2562 ของ TACC จะมีโอกาสฟื้นตัวขึ้นได้ ซึ่งคาดว่ารายได้จะเติบโต 15-20% เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากจะเน้นกลยุทธ์การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเดิม และจะออกสินค้าใหม่เพิ่มมากขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ


คุณค่าบริษัท

แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2562 ของ บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC จะมีโอกาสฟื้นตัวขึ้นได้ ซึ่งคาดว่ารายได้จะเติบโต 15-20% เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากจะเน้นกลยุทธ์การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเดิม และจะออกสินค้าใหม่เพิ่มมากขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ

ขณะที่กลุ่มธุรกิจ B2B Business หรือสินค้าที่วางจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จะยังคงสร้างรายได้การเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งเครื่องดื่มร้อนและเย็น โดยเครื่องดื่มช็อกโกแลต Hershey’s ที่เคยวางจำหน่ายตามฤดูกาลได้รับการตอบรับอย่างคึกคัก และถูกกำหนดให้วางขายตลอดทั้งปีเฉพาะสาขาที่มีจำหน่าย และคาดว่าจะมีสินค้าตัวใหม่ที่เป็นแบรนด์ชั้นนำเข้ามาเพิ่มเติม

ส่วนกลุ่มสินค้าที่จำหน่ายใน All Caf&eacute ; บริษัทมีการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่องและตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีความหลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าปัจจุบัน ขณะที่สินค้าในกลุ่มเบเกอรี่ที่วางจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ปัจจุบันมีสินค้าอยู่ 2 ประเภท คือ Twist Donut และ Donut POP  ซึ่งจะมีหลากหลายรสชาติใหม่ ๆ เข้ามาต่อเนื่อง

ด้านธุรกิจคาแรคเตอร์กลุ่ม Rilakkuma ที่บริษัทได้รับสิทธิการเป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์ระยะเวลา 4 ปี ครอบคลุม 7 ประเทศนั้น ในปีที่ผ่านมามีการเติบโตได้ดีกว่าที่คาดการณ์ จำนวนลูกค้า (Licensee) เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว รวมทั้งได้รับการตอบรับจากแบรนด์และบริษัทชั้นนำเป็นอย่างดี อาทิ 7-Eleven เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ นีเวียครีม กลุ่มสินค้าเครื่องเขียน SUMIKO ดัชมิลล์ และเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส เป็นต้น ดังนั้น ในปีนี้คาดว่าจะมีโอกาสได้เห็นคาแรคเตอร์สไตล์ตัวใหม่เพิ่มขึ้นโดยบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาตัดสินใจคัดเลือก

นอกจากนี้ภาพรวมของธุรกิจต่างประเทศในปี 2562 คาดว่าจะเป็นปีที่ดีเช่นกัน เนื่องจากบริษัทได้ปรับแผนการตลาดและนำสินค้าใหม่กลับเข้าไปจำหน่ายในประเทศกัมพูชา โดยมี Distributor รายใหม่ที่แข็งแกร่ง หลังจากหยุดขายสินค้าตรา “Zenya” ชั่วคราวในปีที่แล้ว

ดังนั้นคาดว่าปี 2562 จะเป็นปีที่ TACC จะมีความแข็งแรงกว่าเดิม เพราะจะเป็นปีที่มีสินค้าใหม่เพิ่มขึ้น และการบริหารจัดการต้นทุนได้ดีขึ้น ซึ่งจะทำให้รายได้และกำไรจะกลับมาเติบโตเด่นอีกครั้ง

สิ่งสำคัญอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทน (Dividend Yield) ณ วันที่ 15 มกราคม 2562 ที่ 7.69% ถือว่าเป็นผลตอบแทนสูง

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่

  1. นายชัชชวี วัฒนสุข 180,302,543 หุ้น 29.66%
  2. นายทนุธรรม เกียรติไพบูลย์ 62,142,143 หุ้น 10.22%
  3. บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) 18,920,000 หุ้น 3.11%
  4. นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ 15,168,300 หุ้น 2.49%
  5. นายณัฐจักร์ เลียงชเยศ 14,500,000 หุ้น 2.38%

รายชื่อกรรมการ

  1. พล.ร.อ.อภิชาติ เพ็งศรีทอง ประธานกรรมการ, กรรมการอิสระ
  2. นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร, กรรมการ
  3. นายชนิต สุวรรณพรินทร์ กรรมการผู้จัดการ, กรรมการ
  4. นางจิรพรรณ คชฤทธิ์ ชูแสง กรรมการ
  5. นางพักตรา สุริยาปี กรรมการอิสระ, กรรมการตรวจสอบ

Back to top button