“หมอเสริฐ-ลูกสาว” ไม่รอ! ลาออกบริหาร BDMS พร้อมสู้คดี ก.ล.ต. ลงดาบปั่นหุ้น BA

 “หมอเสริฐ-ลูกสาว” ไม่รอ! ลาออกบริหาร BDMS พร้อมสู้คดี ก.ล.ต. ลงดาบปั่นหุ้น BA


ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เผยแพร่ข่าวการใช้ใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกับ นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ และแพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ

ในกรณีมีการกระทำการฝ่าฝืน พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ เกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นของบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA ผ่านทางเว็บไซต์ของ ก.ล.ต.เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันทั้งสองท่านดำรงตำแหน่งในบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน ) หรือ BDMS  ดังต่อไปนี้

1.นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ตำแหน่ง กรรมการ/รองประธานกรรมการ/ประธานกรรมการบริหารและประธานกรรมการผู้อำนวยการใหญ่

2.แพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ตำแหน่ง กรรมการ/กรรมการบริหาร/กรรมการบริหารความเสี่ยง/ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการ

ขณะนี้บริษัทยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งจากก.ล.ต. เกี่ยวกับการให้พ้นจากตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารข้างต้น แต่ได้รับแจ้งจากนายแพทย์ปราเสริฐ และนางนฤมล ว่าพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ต่อไป และเพื่อให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี บุคคลทั้งสองจึงขอลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวข้างต้น โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.62

ทั้งนี้ บริษัทจะจัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันพุธที่ 23 ม.ค.2562 เพื่อพิจารณาเรื่องที่เกิดขึ้น และกำหนดมาตรการที่เหมาะสม รวมทั้งแต่งตั้งบุคคลเข้าทำหน้าที่แทน ซึ่งบริษัทฯจะแจ้งผลการพิจารณาของคณะกรรมการบริษัทฯให้ทราบต่อไป

Back to top button