BDMS กอดคอ BA ร่วงหนัก! เซ่นก.ล.ต.ลงดาบ “หมอเสริฐ-ลูกสาว” ฐานปั่นหุ้น

BDMS กอดคอ BA ร่วงหนัก! เซ่นก.ล.ต.ลงดาบ "หมอเสริฐ-ลูกสาว" ฐานปั่นหุ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ เวลา 10.36 น. ราคาหุ้น บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS อยู่ที่ 22.40 บาท ลบ 1.20 บาท หรือ 5.08% สูงสุดที่ 22.50 บาท ต่ำสุดที่ 21.70 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 3.16 พันล้านบาท

ขณะเดียวกัน ราคาหุ้น บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA อยู่ที่ 11.90 บาท ลบ 0.70 บาท หรือ 5.56% สูงสุดที่ 12 บาท ต่ำสุดที่ 11.60 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 33.63 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น BDMS และ BA ปรับตัวลง หลังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ลงโทษทางแพ่งกับผู้กระทำความผิด 3 ราย ได้แก่ (1) นายปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ (2) นางสาวปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ และ (3) นางนฤมล ใจหนักแน่น กรณีสร้างราคาหลักทรัพย์ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA โดยเรียกให้ชำระค่าปรับทางแพ่งรวม 499.45 ล้านบาท และสั่งห้ามเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน

อนึ่ง 1.นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ตำแหน่ง กรรมการ/รองประธานกรรมการ/ประธานกรรมการบริหารและประธานกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และ 2.แพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ตำแหน่ง กรรมการ/กรรมการบริหาร/กรรมการบริหารความเสี่ยง/ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ

ขณะที่ล่าสุด BDMS แจ้งว่า ขณะนี้บริษัทยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งจากก.ล.ต. เกี่ยวกับการให้พ้นจากตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารข้างต้น แต่ได้รับแจ้งจากนายแพทย์ปราเสริฐ และนางนฤมล ว่าพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ต่อไป และเพื่อให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี บุคคลทั้งสองจึงขอลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวข้างต้น โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.62

ทั้งนี้ บริษัทจะจัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันพุธที่ 23 ม.ค.2562 เพื่อพิจารณาเรื่องที่เกิดขึ้น และกำหนดมาตรการที่เหมาะสม รวมทั้งแต่งตั้งบุคคลเข้าทำหน้าที่แทน ซึ่งบริษัทฯจะแจ้งผลการพิจารณาของคณะกรรมการบริษัทฯให้ทราบต่อไป

Back to top button