BJC น่าลุ้นกำไรไตรมาส 4 โตนิวไฮ โบรกฯเคาะเป้า 66 บ. อัพไซด์เกิน 30%

BJC น่าลุ้นกำไรไตรมาส 4 โตนิวไฮ รับปัจจัยบวก 2 เด้ง โบรกฯเคาะเป้า 66 บ. อัพไซด์เกิน 30%


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้สำรวจข้อมูลและบทวิเคราะห์หุ้น บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ หุ้น BJC หลังคาดว่า BJC จะได้รับอานิสงส์จากประเด็นการเลือกตั้งที่มีความชัดเจนมากขึ้น เนื่องจากจะส่งผลให้การอุปโภคบริโภค การจับจ่ายใช้สอยของประชาชนเพิ่มขึ้น และเป็นผลดีต่อ BJC ซึ่งประกอบธุรกิจค้าปลีก

โดยพบว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า แนวโน้มกำไรสุทธิ BJC ไตรมาส 4/61ดูดีกว่าที่เคยคาด และน่าจะทำจุดสูงสุดใหม่ มาจากการเติบโตของทุกกลุ่มธุรกิจ โดย BIGC ยังมี SSSG เป็นบวกต่อเนื่อง และมีลูกค้ากระป๋องมีคำสั่งซื้อฟื้นกลับมา ภายหลัง Repackaging แล้วเสร็จ ส่วนธุรกิจ Consumer และ Healthcare and Technical เติบโตได้ตามช่วง High Season ของธุรกิจ ส่วนอัตราภาษีจ่ายคาดลดลงกลับสู่ระดับปกติ และน่าจะรับรู้ในอัตราที่ลดลงได้เต็มปีในปี 2562

รวมถึงคาดรายได้และอัตรากำไรขั้นต้นในปี 2562 จะยังเติบโตได้ต่อเนื่อง ตามการฟื้นตัวของกำลังซื้อ การเปิดสาขาใหม่ และการปรับลดลงของต้นทุนการผลิต Packaging ประกอบกับอัตราการใช้กำลังการผลิตโรงแก้วแห่งใหม่ได้เต็มปี

ทั้งนี้ปรับเพิ่มกำไรสุทธิปี 2561 ขึ้น 3% เป็นการเติบโต 23.8% เทียบจากปีก่อน จากเดิมคาดโต 20.4% เทียบจากปีก่อน แต่ยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2562 ไว้ตามเดิม เป็นการเติบโตราว 13.7% เทียบจากปีก่อน

อย่างไรก็ตามประมาณการของบล.ฟินันเซีย ไซรัส ถือว่ามี Downside หากอัตราดอกเบี้ยหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในปีนี้ 3.8 หมื่นล้านบาท ปรับขึ้นมากกว่า โดยอัตราดอกเบี้ยที่ปรับขึ้นทุกๆ 1% จะกระทบกำไร 4% อย่างไรก็ตามเราเชื่อว่าผลกระทบจะไม่มาก เพราะบริษัทมีแผนลดหนี้อยู่แล้ว จึงยังคงราคาเป้าหมายที่ 66 บาท (DCF) ราคาหุ้นปรับลงมาก ยังแนะนำซื้อ

ด้าน นักวิเคราะห์ บล.กสิกรไทย เลือกหุ้นที่ได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากรัฐบาล โครงการช็อปตรุษจีนคืน VAT ได้แก่ CPALL ROBINS BJC

ขณะที่ ราคาหุ้น BJC ปิดตลาดวานนี้ (23 ม.ค.) อยู่ที่ระดับ 48.25 บาท บวก 0.75 บาท หรือ 1.58% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 546.15 ล้านบาท ทั้งนี้ยังมีอัพไซด์จากราคาเป้าหมาย 66 บาท อยู่ 36.79%

Back to top button