PHOL ดีดบวก 3% ลุ้นผลงานปี 62 ฟื้นตัวต่อรับแผนขยายฐานลูกค้า

PHOL ดีดบวก 3% ลุ้นผลงานปี 62 ฟื้นตัวต่อรับแผนขยายฐานลูกค้า โดย ณ เวลา 10.47 น. อยู่ที่ระดับ 1.82 บาท บวก 0.06 บาท หรือ 3.41% สูงสุดที่ระดับ 1.88 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.78 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.92 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ผลธัญญะ จำกัด (มหาชน) หรือ PHOL ณ เวลา 10.47 น. อยู่ที่ระดับ 1.82 บาท บวก 0.06 บาท หรือ 3.41% สูงสุดที่ระดับ 1.88 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.78 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.92 ล้านบาท

อนึ่ง วานนี้ นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PHOL เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจปี 2562 คาดว่าจะดีขึ้นต่อเนื่องจากปี2561 ที่สามารถพลิกมีกำไรตามแผน เนื่องจากการลงทุนทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนยังขยายตัวต่อเนื่อง และให้ความสำคัญในการยกระดับมาตรฐานการดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้น เพิ่มโอกาสให้ธุรกิจของบริษัทมีทิศทางเติบโตเช่นกัน

ทั้งนี้ บริษัทแบ่งการดำเนินงานออกเป็น 3 ธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจสินค้าเพื่อความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน หรือ SAFETY ธุรกิจสินค้าเพื่อการควบคุมสภาพแวดล้อม หรือ CE และธุรกิจด้านระบบน้ำ หรือ WATER โดยธุรกิจหลักด้านการจัดจำหน่ายสินค้า SAFETY ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าและบริการ รองรับการขยายฐานลูกค้าทั้งกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมและหน่วยงานภาครัฐ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีการสั่งซื้อแบบประมูลหรือทำสัญญาระยะยาว และลูกค้ากลุ่มที่มีการใช้เป็นวัสดุสิ้นเปลืองต่อเนื่อง

ขณะที่ธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้า CE มุ่งเน้นการพัฒนาปรับปรุงสินค้า เพิ่มเติมรายการสินค้าที่ตรงตามความต้องการ สามารถรองรับการใช้งานของลูกค้าแต่ละราย และสำหรับด้านธุรกิจ WATER เน้นการให้บริการในกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมเป็นหลัก ซึ่งคาดว่าจะสามารถรับงานได้เพิ่มขึ้น เนื่องจากไม่มีปัญหาเรื่องงานประปาชุมชนค้างส่งเช่นปีก่อน โดยในปี 2562 คาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้จาก SAFETY อยู่ที่ 72% WATER อยู่ที่ 18% และ CE อยู่ที่ 10%

Back to top button