“ธนา” ยืดอกรับจัดงานไม่เหมาะสมทำโซเชียลฯถล่ม SCB ร่อนออกจดหมายขอโทษผู้บริหารด่วน!

“ธนา” ยืดอกรับจัดงานไม่เหมาะสมทำโซเชียลฯถล่ม SCB ร่อนออกจดหมายขอโทษผู้บริหารด่วน!


สืบเนื่องจากกรณีที่เมื่อวันที่ 1 ก.พ.2562 ที่ผ่านมาภายในงาน People with Purpose ซึ่งเป็นงานของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ซึ่งภายในงานมีการแสดงที่ไม่เหมาะสม ขาดความระมัดระวัง ส่งผลให้ภาพลักษณ์ของธนาคารเสียหายอย่างหนัก เนื่องจากมีการเผยแพร่การแสดงดังกล่าวในรูปแบบวีดีโอสู่สาธารณะ ส่งผลให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์

ล่าสุด นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ส่งข้อความแจ้งเวียนถึงผู้บริหารและพนักงานธนาคารฯ เพื่อแสดงความเสียใจและขอโทษ ต่อเหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสมอย่างมากที่เกิดขึ้นในการจัดงานดังกล่าว

ทั้งนี้ นายธนา ระบุว่า เหตุการณ์และการแสดงดังกล่าว เกิดจากทีมงานที่อยู่ในความรับผิดชอบของตน และการจัดงานทั้งหมดก็อยู่ในความรับผิดชอบของกลุ่มการตลาดที่ตนดูแลอยู่ ความเสียหายที่เกิดขึ้ันของธนาคารจึงอยู่ที่ความรับผิดชอบของตนโดยตรง ดังนั้น ตนจะรีบดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด และนำเสนอประธานเจ้าหน้าที่บริหารโดยด่วนภายในวันที่ 4 ก.พ.2562นี้ เพื่อให้ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพิจารณาดำเนินการการทางวินัยกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งพนักงาน บริษัทที่จัดงาน รวมถึงตนด้วย

นอกจากนี้จะดำเนินการเรียกประชุมทุกภาคส่วนของส่วนงานการตลาดและสั่งการให้ทบทวนกิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้นอย่างละเอียดและเพิ่มความเข้มงวดขั้นสูงสุดเพื่อไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีกในอนาคต ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม

“ในส่วนการขอโทษต่อสาธารณชนนั้น ผมจะได้เรียนปรึกษาทางประธานเจ้าหน้าทีบริหารโดยทันทีในวันที่ 4 ก.พ.ที่จะถึงนี้ และขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดที่ทำให้ภาพลักษณ์ของธนาคารเสียหาย และขอน้อมรับผิดในกรณีที่เกิดขึ้นทั้งหมด” นายธนา ระบุ

ขณะที่ฝ่ายสื่อสารภายในองค์กรธนาคารไทยพาณิชย์ ได้เผยแพร่สารจาก นายอาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารไทยพาณิชย์ ถึงผู้บริหารและพนักงานธนาคารฯ เป็นทางการระบุข้อมูลสำคัญว่า ได้เรียกผู้บริหารและทีมงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด และได้ให้ตั้งกรรมการวินัยเพื่อสอบสวนตามระเบียบ รวมถึงหยุดการว่าจ้างบริษัทภายนอกที่รับงานดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Back to top button