TPLAS ปักเป้าผลงานปีนี้โตทะลุ 15% หลังเปิดตัวสินค้าใหม่-อัพกำลังผลิตเพิ่มกว่า 30%

TPLAS ปักเป้าผลงานปีนี้โตทะลุ 15% หลังเปิดตัวสินค้าใหม่-อัพกำลังผลิตเพิ่มกว่า 30%


นายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในปี 2562 ว่า บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำทางด้านอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์เกี่ยวกับอาหาร ที่ทันสมัย และมีคุณภาพสูง รวมถึงมีความหลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศ และภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในปี 2562 บริษัทฯเป้าหมายอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น ไม่ต่ำกว่า15%

ทั้งนี้ บริษัทฯเตรียมที่จะผลิตสินค้าใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทบรรจุภัณฑ์ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยเบื้องต้นคาดว่า จะเริ่มทดลองตลาดช่วงต้นปี 2562 ส่งผลให้ในอนาคต บริษัทฯสามารถกระจายความเสี่ยงของรายได้ จากเดิมที่บริษัทฯมีรายได้จากยอดขายผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติกและฟิล์มถนอมอาหาร เพียงอย่างเดียว 

อีกทั้งบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นทำการตลาดในกลุ่มลูกค้าเดิม และขยายฐานไปยังกลุ่มอุตสาหกรรมรายใหม่ๆ อาทิ อุตสาหกรรมอาหาร ห้างสรรพสินค้า หรือ Modern Trade และโรงแรม เนื่องจากสินค้าชนิดนี้  ยังเป็นที่ต้องการของตลาด ด้านอุปโภคและบริโภค  ซึ่งถือว่ามี ดีมานด์ความต้องการใช้สูง และยังเป็นสินค้าที่สามารถนำมาทดแทนผลิตภัณฑ์เดิมๆที่มีอยู่ในท้องตลาดได้

สำหรับความคืบหน้าการดำเนินการขยายอาคารโรงงานใหม่ และการติดตั้งเครื่องจักรใหม่ เพื่อการผลิตผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติก และปรับปรุงอาคาร โรงงานเดิม รวมถึงสำนักงานบริษัทฯ เพื่อเป็นการรองรับความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์จากถุงพลาสติก และการขยายตลาดนั้น ปัจจุบัน อาคารโรงงาน ได้มีการปรับพื้นที่ เตรียมการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ อาคารสำนักงาน มีคืบหน้าไปกว่า 70 % ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่า การก่อสร้างจะดำเนินเป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้ คาดว่าการก่อสร้างแล้วเสร็จทั้งหมด ภายในปลายปี 2562

อย่างไรก็ตาม หากอาคารโรงงานใหม่แล้วเสร็จ จะสามารถรองรับกำลังการผลิตเพิ่ม ได้มากเกือบเท่าตัว หรือไม่น้อยกว่า 30% ปัจจุบันกำลังการผลิตรวมถุงพลาสติกประมาณ 10,200 ตันต่อปี และ กำลังการผลิตฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ประมาณ 1,440 ตันต่อปี

ส่วนผลการดำเนินงานปี 2561 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ว่า บริษัทฯมีรายได้รวม 558.22 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.26 ล้านบาท หรือคิดเป็น 5.13% เมื่อเทียบกับปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 23.83 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.74 ล้านบาท หรือคิดเป็น 7.87% เมื่อเทียบจากปีก่อน

สำหรับอัตราการปรับตัวที่เพิ่มขึ้น เนื่องจาก ดีมานจากความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหารและถุงหูหิ้ว พร้อมทั้งฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ยังคงมีความต้องการใช้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้า หรือ ผู้ประกอบการที่มีความจำเป็นในการใช้ผลิตภัณฑ์บรรจุอาหาร นอกจากนี้ TPLAS มีการวางกลยุทธ์ในการเจาะตลาดทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ไปยังกลุ่มซาปั๊ว รวมถึงกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆ เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯยังได้มีมติอนุมัติ ให้จ่ายเงินปันผลงวดปี 2561 ในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท รวมเป็นเงินที่จ่ายเป็นเงินปันผลในครั้งนี้ จำนวน 27.00 ล้านบาท โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 19 เมษายน 2562  และ กำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) 18 เมษายน 2562 เพื่อจ่ายเงินปันผลในวันที่ 2 พฤษภาคม 2562

Back to top button