PACE จ่อเพิ่มทุน 1.23 หมื่นล้านหุ้น ขาย RO สัดส่วน 3:2 หุ้นละ 0.25 บ.พ่วงวอร์แรนต์ฟรี

PACE จ่อเพิ่มทุน 1.23 หมื่นล้านหุ้น ขาย RO สัดส่วน 3:2 หุ้นละ 0.25 บ.พ่วงวอร์แรนต์ฟรี สัดส่วน 2:1 ระดมทุนใช้คืนเงินกู้ยืม-หุ้นกู้ และใช้รองรับการพัฒนาโครงการอสังหาฯใหม่ในอนาคต


บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PACE เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (11 มี.ค.) อนุมัติการลดทุนจดทะเบียน โดยตัดหุ้นที่ยังไม่ได้นำออกจำหน่าย หลังจากนั้นให้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 2.68 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่ 1.45 หมื่นล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 1.23 หมื่นล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท แบ่งจัดสรรจำนวนไม่เกิน 8.03 พันล้านหุ้น เสนอขายผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (RO) ในอัตราส่วน 3 หุ้นเดิมต่อ 2 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 0.25 บาท โดยกำหนดจองซื้อและชำระเงินในวันที่ 3-7 มิ.ย.62

โดยจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 4.01 พันล้านหุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) ของบริษัทรุ่นที่ 3 (PACE-W3) ที่จะออกจำนวน 4.01 พันล้านหน่วย จัดสรรให้ฟรีแก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนในอัตราส่วน 2 หุ้นเพิ่มทุนต่อ 1 หน่วย โดยวอร์แรนต์ดังกล่าวมีอายุ 3 ปี อัตราการใช้สิทธิ 1 หน่วยต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาใช้สิทธิหุ้นละ 0.25 บาท

ส่วนหุ้นเพิ่มทุนที่เหลือไม่เกิน 245.83 ล้านหุ้น จะใช้รองรับการปรับสิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิ (PACE-W2)

อย่างไรก็ตาม หากการเสนอขายหุ้น RO มีผู้จองซื้อเต็มจำนวน บริษัทจะสามารถระดมทุนได้เป็นจำนวนไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท เพื่อใช้ในการชำระคืนเงินกู้ยืมระยะสั้น ระยะยาว และหุ้นกู้ ซึ่งเป็นการชำระคืนเงินกู้ยืมภายในกำหนดระยะเวลาที่ตกลงไว้กับผู้ให้กู้หรือผู้ถือหุ้นกู้ ทั้งนี้ จำนวนเงินที่จะชำระคืนให้แก่ผู้ให้กู้ประมาณ 1 พันล้านบาท (จำนวนนี้ไม่รวมดอกเบี้ย และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง) ส่วนที่เหลือ เพื่อใช้รองรับการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ของบริษัท รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทในอนาคต

Back to top button