MOONG ตั้งเป้ารายได้การขายปี 62 โต 15% หนุนกำไรนิวไฮ เล็งออกสินค้าใหม่ต่อเนื่อง

MOONG ตั้งเป้ารายได้การขายปี 62 โต 15% หนุนกำไรนิวไฮ เล็งออกสินค้าใหม่ต่อเนื่อง แย้มเจรจาซื้อกิจการในปท.


นายสุเมธ เลอสุมิตรกุล ประธานคณะกรรมการ บริษัท มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MOONG เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้จากการขายปีนี้จะเติบโต 12-15% และกำไรสุทธิจะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน ซึ่งถือเป็นการทำสถิติสูงสุดใหม่ จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,020 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 129 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องในทุกไตรมาส ได้แก่ ผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่และเด็ก, นมอัดเม็ด, สินค้าในช่องปาก เช่น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ไหมขัดฟัน, สินค้าเครื่องดื่ม, สินค้าผู้สูงอายุ และ Food service เป็นต้น รวมถึงพัฒนาสินค้าภายใต้แบรนด์สินค้าใหม่ด้วย

พร้อมทั้ง ยังมองการขยายตลาดในประเทศ ได้แก่ ร้านค้าต่างๆ ทั้งในร้านสะดวกซื้อ 7-11, ร้านขายยา และช่องทางดิจิทัล ขณะเดียวกันในต่างประเทศยังคงขยายตลาดไปในกลุ่มประเทศ CLMV และรุกตลาดในประเทศจีนเพิ่ม โดยในปีนี้วางงบการตลาดไว้ที่ 5-6% ของรายได้รวม

“ปีนี้เรายังมองการเติบโตทั้งรายได้และกำไรสุทธิจะทำสถิติใหม่สูงสุดต่อเนื่อง จากปีก่อนที่เติบโตอย่างโดดเด่น เนื่องจากเรามีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่และพัฒนาแบรนด์ใหม่ ขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง” นายสุเมธ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการ (M&A) ในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกันภายในประเทศ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยและประเมินได้ว่าจะเห็นความชัดเจนในปีนี้ได้หรือไม่ แต่ในเบื้องต้นหากมีการลงทุน บริษัทก็ถือว่ามีเงินทุนที่เพียงพอ

Back to top button