SGP ส่งซิกไตรมาส 1/62 โตแจ่ม รับราคา LPG พุ่ง-เดินหน้าขยายตลาดเต็มสูบ ดันผลงานปีนี้โต 10%

SGP ส่งซิกไตรมาส 1/62 โตแจ่ม รับราคา LPG พุ่ง-เดินหน้าขยายตลาดเต็มสูบ ดันผลงานปีนี้โต 10%


นางจินตณา กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SGP เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานการดำเนินงานไตรมาส 1/62 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากช่วงไตรมาส 4/61 และมีโอกาสขยายตัวมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลมาจากราคาก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ที่ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในระยะต่อไปเชื่อว่าจะเพิ่มขึ้นได้อีก ตามความต้องการใช้ LPG ของตลาดโลกที่สูงขึ้น รวมถึงการขยายตลาดใหม่ๆ ในต่างประเทศที่มีประชากรหนาแน่น เช่น บังคลาเทศ เวียดนาม และอินโดนีเซีย

สำหรับกลยุทธ์ในปีนี้ บริษัทยังคงเน้นการขยายธุรกิจก๊าซ LPG ในต่างประเทศ โดยให้ความสนใจที่จะเข้าไปลงทุนก่อสร้างคลังก๊าซ LPG ในประเทศบังคลาเทศเพิ่มเติม เนื่องจากมองว่าเป็นตลาดที่มีความต้องการใช้ก๊าซ LPG อย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณารูปแบบการลงทุน

โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงกลางปี 62 ปัจจุบันบริษัทมียอดขาย LPG ในบังคลาเทศแล้ว ในลักษณะของการขายส่งเป็นลำเรือ ซึ่งปีนี้คาดว่ายอดขายจะอยู่ที่ราว 30,000-40,000 ตัน/เดือน นอกจากนี้ยังพิจารณาถึงโอกาสในการทำธุรกิจด้านพลังงานอื่นๆ ด้วย เช่น ธุรกิจโรงไฟฟ้า และธุรกิจก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) เป็นต้น เพื่อเพิ่มรายได้และกำไรที่มีความสม่ำเสมอให้มากขึ้น

“ผลดำเนินงานในปีนี้ มีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ จากปริมาณการขายที่จะมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยบริษัทตั้งเป้าเติบโตไว้ราว 10% เนื่องจากบริษัทได้ขยายฐานลูกค้าไปยังตลาดใหม่ ๆ พร้อมด้วยออร์เดอร์จากลูกค้ารายเดิมที่เพิ่มขึ้น และจากคลังแก๊สที่มีกระจายอยู่ในหลายประเทศ และระบบโลจิสติกส์ที่มีอยู่ ยังคงมีความสามารถในการรองรับหากมีคำสั่งซื้อใหม่เข้ามา” นางจินตณา กล่าว

นางจินตณา กล่าวอีกว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้าปริมาณการขายก๊าซ LPG ประมาณ 3.8 ล้านตัน หรือเติบโต 10% จากปีที่ผ่านมา และวางเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 75,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากระดับ 69,103 ล้านบาทในปีก่อน ซึ่งเป็นไปตามยอดขายต่างประเทศที่ยังคงขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง ตามความต้องการ LPG ในภูมิภาคเอเชียที่คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตสูง

Back to top button