KTC พุ่ง6% รับไลเซนส์นาโนเดือนนี้-พิโกเม.ย. ดันรายได้โตกระหึ่ม โบรกฯชูเป้า41บ.อัพไซด์19%

KTC พุ่ง 6% รับไลเซนส์นาโนเดือนนี้-พิโกเเม.ย. ดันรายได้กระหึ่ม โบรกฯชูเป้า 41 บ. อัพไซด์ 19% ล่าสุด ณ เวลา 10.31 น. อยู่ที่ 34.50 บาท บวก 2  บาท หรือ 6.15% สูงสุดที่ 34 บาท ต่ำสุดที่ 32.50 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 421.36 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC ล่าสุด ณ เวลา 10.31 น. อยู่ที่ 34.50 บาท บวก 2  บาท หรือ 6.15% สูงสุดที่ 34 บาท ต่ำสุดที่ 32.50 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 421.36 ล้านบาท โดยราคาหุ้น KTC ปรับตัวขึ้น 2 วันติด นับตั้งแต่ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 31 บาท เมื่อวันที่ 18 มี.ค.2562 คิดเป็นการปรับตัวขึ้น 11.29%

ทั้งนี้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นหลังมีรายงานว่า ธนาคารแห่งประเทศไทยจะอนุมัติใบอนุญาตประกอบการนาโนไฟแนนซ์ ให้กับ KTC ภายในเดือน มี.ค.นี้ ส่วนใบอนุญาตพิโกไฟแนนซ์ จะได้ภายในเดือน เม.ย. เนื่องจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) หรือแบงก์ชาติ จะต้องเสนอมาที่กระทรวงการคลังอีกครั้ง ในฐานะกำกับดูแลพิโกไฟแนนซ์ และเริ่มดำเนินการได้ภายในเดือน พ.ค. หรืออย่างช้าเดือน มิ.ย.นี้

“ใบอนุญาตนาโนฯ น่าจะได้ภายในเดือนนี้ ส่วนพิโกฯ ต้องรอเดือน เม.ย. ให้คลังเห็นชอบ และสามารถจะให้บริการได้ภายในเดือน พ.ค. หรืออย่างช้าเดือน มิ.ย.นี้” แหล่งข่าวจากตลาดทุน

ด้านนายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KTC เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ากำไรสุทธิปี 2563 มีแนวโน้มเติบโตอย่างก้าวกระโดด เป็นผลมาจาการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยการรุก 3 ธุรกิจใหม่ ประกอบด้วย ธุรกิจนาโน-พิโกไฟแนนซ์ ที่คาดว่าภายในไตรมาส 2 นี้ จะเปิดให้บริการได้ ทั้งนี้เชื่อว่าธุรกิจนาโน-พิโกไฟแนนซ์ จะเป็นหัวหอกขยายฐานรายได้ใหม่ให้กับบริษัท

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมขยายธุรกิจอี-วอลเลต โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอธนาคารแห่งประเทศไทย ( ธปท.) อนุญาตให้ดำเนินธุรกิจ อีกทั้งยังมีแผนขยายธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกันด้วย

ขณะที่ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น KTC ประเมินราคาเป้าหมาย 35 บาท (อิง PBV ที่ 4.6 เท่า) โดยมีมุมมองเป็นบวก จากการที่ KTC ได้รับใบอนุญาตนาโนไฟแนนซ์ในเดือนมี.ค. , พิโกไฟแนนซ์ในเดือน เม.ย. และสามารถดำเนินงานปล่อยสินเชื่อได้ในครึ่งหลังปี 2562 เป็นไปตามที่บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาด

โดยประเด็นดังกล่าวจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายตัวของสินเชื่อในอนาคต ทั้งจากฐานลูกค้า และวงเงินที่ต่างกับสินเชื่อเดิมของบริษัท นอกจากนี้มองว่าการขยายวงเงินของพิโกไฟแนนซ์พลัสของภาครัฐ จะช่วยเพิ่มความต้องการสินเชื่อที่เพิ่มขึ้น จากดอกเบี้ยที่ต่ำลง ทั้งนี้มองว่าการขยายสินเชื่อนาโน และพิโกไฟแนนซ์นี้จะต้องอาศัยระยะเวลาในการดำเนินงานอย่างน้อย 1-2 ปี

ส่วน บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” ประเมินราคาเป้าหมาย 41 บาท มองทิศทางผลประกอบการของ KTC จะยังคงเติบโตได้ด้วยแรงผลักดันจากการเตรียมแผนบุก 3 ธุรกิจใหม่ คือ นาโนไฟแนนซ์ พิโกไฟแนนซ์ และสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ โดยบริษัทได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว หากได้ใบอนุญาตก็พร้อมเปิดดำเนินการได้ทันที ทั้งนี้การเข้าบุกธุรกิจใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ต่างจากกลุ่มเดิมทำให้ยังมีโอกาสการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

อนึ่ง จากราคาหุ้นล่าสุดซึ่งอยู่ที่ระดับ 34.50 บาท จึงมีอัพไซด์จากราคาเป้าหมายที่ 41 บาท อยู่ 18.84%

Back to top button