SCB เซ็น MOU “เอฟดับบลิวดี” เล็งขายประกันชีวิตผ่านธนาคาร

SCB เซ็น MOU "เอฟดับบลิวดี" เล็งขายประกันชีวิตผ่านธนาคาร


ธนาคารไทยพาณิย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 มี.ค.62 บริษัทได้บันทึกข้อตกลงทำความเข้าใจ (MOU) เกี่ยวกับแผนความร่วมมือในธุรกิจประกันชีวิตกับบริษัท FWD Group Financial Services Pte. Ltd. (เอฟดับบลิวดี) โดยเป็นความร่วมมือระยะยาวเกี่ยวกับการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านธนาคารในประเทศไทย

ทั้งนี้ แผนความร่วมมือดังกล่าวจะรวมถึงการที่ เอฟดับบลิวดี จะเข้าซื้อหุ้น ซึ่งธนาคารถืออยู่ในบริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของธนาคารด้านธุรกิจประกันชีวิต

โดยธนาคารและเอฟดับบลิวจะเข้าเจรจาต่อรองข้อกำหนดและเงื่อนไขของสัญญาที่เกี่ยวข้องกับความร่วมมือดังกล่าวต่อไป โดยต่างฝ่ายจะทำการเจรจากับอีกฝ่ายแต่เพียงผู้เดียว อย่างไรก็ดี การเข้าทำสัญญาดังกล่าวจะต้องได้รับอนุมัติจากกรรมการของแต่ละฝ่ายก่อน

อย่างไรก็ตาม ธนาคารยังไม่ได้มีการเข้าทำสัญญาซึ่งมีผลผูกพันเกี่ยวกับแผนการร่วมมือดังกล่าว ดังนั้นการดำเนินการตามแผนความร่วมมืออาจเกิดขึ้นหรือไม่ก็ได้ ทั้งนี้ ธนาคารจะมีการแจ้งประกาศข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป และในระหว่างนี้ธนาคารขอเรียนผู้ถือหุ้นใช้ความระมัดระวังในการดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับหุ้นของธนาคาร และละเว้นจากการดำเนินการเกี่ยวกับหุ้นของธนาคารในลักษณะที่อาจจะทำให้ผู้ถือหุ้นเสียประโยชน์ได้

Back to top button