โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ “ซื้อ” SEAFCO รับอานิสงส์ไฮสปีดเทรนฉลุย เคาะเป้าสูง 12 บ.!

โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ "ซื้อ" SEAFCO รับอานิสงส์ไฮสปีดเทรนฉลุย เคาะเป้าสูง 12 บ.!


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจข้อมูลและบทวิเคราะห์หุ้น บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAFCO โดยนักวิเคราะห์มองว่า SEAFCO ซึ่งเป็นผู้รับก่อสร้างงานเสาเข็มเจาะ จึงถือว่าเป็น 1 ในผู้ที่ได้รับประโยชน์จากกรณีกลุ่มซีพีและพันธมิตรได้รับงานโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อ 3 สนามบิน

โดย นักวิเคราะห์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น SEAFCO ประเมินราคาเป้าหมาย 12 บาทต่อหุ้น ซึ่งประเด็น “ไฮสปีดคืบ 80% ‘ซีพี’ จ่อคว้า ลุ้นบอร์ดสิ่งแวดล้อมอนุมัติ ‘อีไอเอ’ มั่นใจเซ็นสัญญาเดือน พ.ค.” คาดเป็น Sentiment บวกมาที่กลุ่มรับเหมาฯ โดยคาดจากปริมาณงานเสาเข็มและฐานรากจำนวนมาก จำเป็นต้องกระจายงานมายังผู้รับเหมาฯ 2 – 3 ราย ขึ้นไป ทำให้ SEAFCO ที่โดยปกติมีความสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่ม CK อยู่แล้ว ได้อานิสงส์ Sentiment บวก

ส่วน นักวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ ประเมินราคาเป้าหมายหุ้น SEAFCO ที่ 11 บาทต่อหุ้น หลัง XD (ก่อน XD 12.15 บาท) และคัดให้เป็นหุ้นเด่นสำหรับเดือนเม.ย.2562 โดยมองว่าปีนี้จะเป็นปีของกลุ่มรับเหมาโดยเฉพาะ SEAFCO ซึ่งอยู่ในกลุ่มงานฐานรากที่ได้ประโยชน์จากช่วงแรกของการก่อสร้าง คาดจะได้ประโยชน์จากงานเช่นโครงการเช่นรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ซึ่งจะมีงานเสาเข็มเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก และล่าสุด SEAFCO ได้งานใหม่ 205 ล้านบาท จากงานโรงแรมในกรุงเทพฯ และผลประกอบการจะเติบโตโดดเด่นทำจุดสูงสุดใหม่ในไตรมาส 3 และไตรมาส 4

ด้าน นักวิเคราะห์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ จากประเด็นกลุ่มซีพีได้รับงานรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน คาดเซ็นสัญญาพ.ค.2562 นั้น บล.เคทีบี (ประเทศไทย) มีมุมมองเป็นบวกต่อข่าวดังกล่าวต่อ SEAFCO ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเสาเข็มมีโอกาสจะได้ประโยชน์จากการรับช่วงต่องานโยธา เนื่องจาก SEAFCO มีประสบการณ์การทำงานให้กับกลุ่ม CK มายาวนาน คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 9 บาทต่อหุ้น

Back to top button