หนีตายวุ่น! ไฟไหม้โรงแรม “ไอพีดีสงขลา” บาดเจ็บ 15 ราย

หนีตายวุ่น! ไฟไหม้โรงแรม "ไอพีดีสงขลา" บาดเจ็บ 15 ราย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(12 เม.ย.62) เมื่อเวลา 08.30 น.เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่โรงแรมไอพีดี ซอยจังโหลน 8 บ้านด่านนอก เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เมืองท่องเที่ยวชายแดนไทยมาเลเซีย โดยเป็นโรงแรม 6 ชั้น มีห้องพักอยู่ประมาณ 60 ห้อง มีกลุ่มควันจำนวนมากออกมาจากโรงแรม เนื่องจากไฟได้ลุกไหม้มาจากด้านล่าง และมีกลุ่มควันลอยขึ้นไปห้องพักชั้นบน

โดยนักท่องเที่ยวที่พักอยู่ในโรงแรมซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ต้องวิ่งหนีตายออกมาอย่างโกลาหล บางส่วนเจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกให้โรยตัวลงมา และบางส่วนยังติดค้างอยู่ตามห้องพักของโรงแรม ต้องออกมายืนอยู่ที่ระเบียง ขณะที่บางรายต้องปีนระเบียงข้ามระหว่างห้องเพื่อหนีตาย เพราะมีควันไฟเข้าไปในห้องพักหายไม่ออก

ด้านเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสำนักขาม ได้ส่งรถดับเพลิงเข้าไปฉีดน้ำควบคุมไฟรวมทั้งประสานเทศบาลในพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาเสริม กระทั่งสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ และช่วยกันนำนักท่องเที่ยวที่ติดค้างอยู่ภายในโรงแรมออกมาได้ทั้งหมด

โดยเบื้องต้น มีนักท่องเที่ยวบาดเจ็บจาการสำลักควันไฟประมาณ 15 คน และมีอาการค่อนข้างหนัก 2-3 คน เนื่องจากหมดสติ เจ้าหน้าที่ต้องปั้มหัวใจ แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่อยู่หน้าโรงแรมได้ระเบิดขึ้นสองครั้ง และเกิดไฟลัดวงจรลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณล็อบบี้ชั้นล่างของโรงแรม แล้วลุกลามขึ้นพร้อมกับกลุ่มควันจำนวนมากที่ลอยขึ้นสู่ชั้นบนของโรงแรมที่มีนักท่องเที่ยวนอนพักอยู่

Back to top button