“โนมูระฯ” จัดธีมกลยุทธ์เน้น “ซื้อสะสม” ขนทัพ 26 หุ้นพื้นฐานเด่น-ปัจจัยหนุนเพียบ!

“โนมูระฯ” จัดธีมกลยุทธ์เน้น “ซื้อสะสม” ขนทัพ 26 หุ้นพื้นฐานเด่น-ปัจจัยหนุนเพียบ!


บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ ประเมินดัชนีตลาดหุ้นไทย คาดตลาดหุ้นวันนี้มีแนวต้านที่ระดับ 1,681/1,688 จุด แนวรับที่ระดับ 1,664/1,657 จุด

ทั้งนี้ รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐฯ (FED Beige Book) เปิดเผยถึงภาคแรงงานที่ยังแข็งแรง แต่การใช้จ่ายของผู้บริโภคยังคงชะลอตัวจากยอดขายสินค้าจำพวกค้าปลีก และยานยนต์ รวมถึงความต้องการสินเชื่อยังไม่เร่งตัว สะท้อนถึงมุมมองต่อเศรษฐกิจโดยรวมที่ยังอ่อนตัวถึงทรงตัว ตอกย้ำทิศทางดอกเบี้ยไม่เร่งตัว หนุนสภาพคล่องโลกมีแนวโน้มทรงตัวไปจนถึงเพิ่มขึ้น

ประกอบกับความคืบหน้าด้านการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน โดยคณะทำงานของทั้งสองประเทศเตรียมพบปะกันเพื่อเจรจาการค้าเพิ่มเติมอีก 2 รอบ ซึ่งในรอบแรกผู้แทนการค้าและรมว.คลังของสหรัฐฯจะเดินทางเยือนจีน ในสัปดาห์ที่ 29 เม.ย.นี้ เพิ่มโอกาสที่ทั้งสองจะบรรลุข้อตกลงการค้าได้ภายในเดือนพ.ค. เป็นปัจจัยบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยงอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ทิศทางการลงทุนในเอเชีย ได้แรงหนุนจากการรายงาน GDP ไตรมาส 1/62 ของจีน ที่ระดับ 6.4% ทรงตัวจากเดือนก่อน และดีกว่าคาดที่ 6.3% สะท้อนเศรษฐกิจจีนผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ประกอบกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด จีนเตรียมกระตุ้นบริษัทขนาดเล็ก ผ่านการปรับลดต้นทุนและขยายวงเงินของเงินกู้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นจีนและเอเชียเด่น

ด้านกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : ถือหุ้น 82.5% เน้นสะสม Domestic Play BBL, AOT, CPALL, ROBINS, TU, CPF, ADVANC, CK, STEC, PYLON, AMATA, ERW, WHA, GULF และ Global Play (PTT, TOP)

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในช่วงไตรมาส 2/62 เน้น Theme การลงทุน 1) หุ้นที่เป็นเป้า Fund Flow จาก MSCI แนะ INTUCH, DTAC, CENTEL และเพิ่มน้ำหนัก KBANK, BDMS 2) Recovery Play แนะนำ AAV, BGRIM, RS, STPI และ 3) หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลังการเลือกตั้ง BJC, STEC, AMATA

Back to top button