บิ๊กบอส TACC ย้ำรายได้ปี 62 โตตามเป้า 20% เตรียมปันผล 0.09บ./หุ้น 15 พ.ค.นี้

บิ๊กบอส TACC ย้ำรายได้ปี 62 โตตามเป้า 20% เตรียมปันผล 0.09บ./หุ้น 15 พ.ค.นี้


นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2562 เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2562 ที่ผ่านมามีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลสำหรับงวดผลการดำเนินงานในปี 2561 (มกราคม-ธันวาคม 2561) ในอัตรา 0.09 บาท/หุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 29 เมษายน และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 15 พ.ค.2562

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2562 บริษัทฯให้ความสำคัญกับการเสริมความแข็งแกร่งด้านวิจัยและพัฒนา เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าทั้งในส่วนของสินค้าปัจจุบันและสินค้าใหม่ ที่เตรียมนำออกมาวางจำหน่ายในเซเว่น อีเลฟเว่น

นอกจากนี้ ยังเตรียมกลับเข้าไปรุกตลาดเครื่องดื่มแบรนด์ “Zenya” ในกัมพูชาอีกครั้ง ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี โดยวางเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโต 15-20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 1,295.58 ล้นบาท

“แนวโน้มธุรกิจในปีนี้คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา จากผลเชิงบวกของสภาวะเศรษฐกิจ นอกจากนั้นพร้อมกลับเข้าไปทำตลาดเครื่องดื่มแบรนด์ “Zenya” ในกัมพูชาอีกครั้ง โดยมี Distributor รายใหม่ที่แข็งแกร่งมากขึ้น หลังจากหยุดทำการส่งออกไปตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว” นายชัชชวี กล่าว

ทั้งนี้ รายได้หลักของ TACC ยังคงมาจากการวางจำหน่ายสินค้าในร้าน 7-Eleven ทั้งในส่วนของเครื่องดื่มเย็นในโถกด เครื่องดื่มชงสดในมุม All Cafe ซึ่งในปีนี้จะรับรู้รายได้จากการขายเครื่องดื่มช็อกโกแลต Hershey’s ที่วางจำหน่ายเต็มปีเฉพาะสาขาที่มีจำหน่าย หลังจากได้รับการตอบรับที่ดีในปีที่ผ่านมาในฐานะเครื่องดื่มเฉพาะกาล และในปีนี้คาดว่าจะมีสินค้าตัวใหม่ที่เป็นแบรนด์ชั้นนำเข้ามาเพิ่มเติม

ส่วนสินค้าในกลุ่มเบเกอรี่ที่วางจำหน่ายในร้าน 7-Eleven ปัจจุบันมีสินค้าอยู่ 2 ประเภท คือ Twist Donut และ Donut POP ซึ่งจะมีหลากหลายรสชาติใหม่ ๆ เข้ามาต่อเนื่อง

ขณะที่ธุรกิจคาแรคเตอร์กลุ่ม San-x ที่บริษัทฯได้รับสิทธิการเป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์ระยะเวลา 5 ปี ครอบคลุม 7 ประเทศ ในปีที่ผ่านมามีการเติบโตได้ดีกว่าที่คาดการณ์ จำนวนลูกค้า (Licensee) เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 50 ราย รวมทั้งได้รับการตอบรับจากแบรนด์และบริษัทชั้นนำเป็นอย่างดี อาทิ 7-Eleven เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ นีเวียครีม ดัชมิลล์ และเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส Hygiene เป็นต้น

และในปีนี้เตรียมส่งสินค้าคาแรคเตอร์ตัวใหม่บุกตลาดเพิ่มเติม ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี และมีแผนขยายตลาดไปยังต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น มาเลเซีย สิงคโปร์ และเวียดนาม ซึ่งถือเป็นระเทศที่มีกำลังซื้อ และมีความมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเช่นเดียวกับประเทศไทย หนุนยอดขายในกลุ่มธุรกิจคาแรคเตอร์ในปีนี้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

Back to top button