CHAYO ร่วงหนัก! ลือนักลงทุน PP ล็อตใหม่สาดหุ้นทิ้งกระดาน ฟาดกำไร 30%

CHAYO ร่วงหนัก 16% ลือนักลงทุน PP ล็อตใหม่สาดหุ้นทิ้งกระดาน ฟาดกำไรเฉียด 30%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น CHAYO ปิดตลาดภาคเช้าอยู่ที่ระดับ 4.10 บาท ปรับตัวลดลง 0.76 บาท หรือ 15.64% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 186.32 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น CHAYO ปรับตัวลดลงหนักในวันนี้ ส่งผลให้เกิดกระแสข่าวในห้องค้าว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นที่เข้ามาซื้อจากการที่บริษัทจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้กับบุคคลในวงจำกัด (PP) 28 ราย ได้ทำการขายหุ้นออกมาในวันนี้ (30 เม.ย.62) หลังจากก่อนหน้านี้ได้จองและชำระค่าหุ้นวันที่ 19 มี.ค. 2562 ถึงวันที่ 21 มี.ค. 2562 รวมทั้งหมด 40,000,000 หุ้น หรือคิดเป็น  6.67% ต่อทุนชำระแล้วหลังเพิ่มทุน ที่ราคาจองซื้อ 3.83 บาทต่อหุ้น  ซึ่งหากเทียบกับราคาสูงสุดของวันที่ระดับ 4.94 บาท เท่ากับว่านักลงทุนกลุ่มดังกล่าวมีกำไรต่อหุ้นสูงถึง 29%

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลของ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” พบว่า ตามเอกสารการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ เพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด ตามแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) ที่แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2562 มีการเปิดเผยข้อมูลในส่วนของการนำหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ได้รับทั้งหมดออกขายภายในกำหนดระยะเวลาที่เริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Silent Period) ว่า

“สำหรับการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่กลุ่มนักลงทุนในครั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่บริษัทและผู้ถือหุ้นรายย่อย นักลงทุนทุกรายตกลงจะไม่ขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ได้รับจัดสรรในครั้งนี้ เป็นระยะเวลา 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่หุ้นของบริษัทเริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Silent Period) ด้วยความสมัครใจ (Voluntary Lock-up)”

อย่างไรก็ตาม ข้อความที่ปรากฏดังกล่าว ไม่เป็นที่แน่ชัดว่านักลงทุนที่เข้ามาใช้สิทธิ์ซื้อหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ติด Silent Period หรือเป็นเพียงแค่ข้อตกลงร่วมกันระหว่างผู้ถือหุ้นเพิ่มทุนกับ CHAYO เท่านั้น ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าในประเด็นดังกล่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จะรายงานให้ทราบในครั้งต่อไป

Back to top button