ดับเบิลท็อป

*วันนี้ “โมนิก้า” ขอมาในแนววิชาการมากสักหน่อย เพราะช่วงนี้มีแต่เรื่องที่ทำให้ต้องคิดมากมาย เลยอยากใช้ข้อมูลที่เป็นสูตรสำเร็จในการลงทุนมาประกอบการบรรยาย เพื่อทำให้แฟนคลับได้เข้าใจถึงรูปแบบการลงทุนต่อจากนี้จะมีความผันผวนมากขึ้น หลังมูลค่าการซื้อขายไม่หนาแน่นอย่างที่ควรจะเป็น ผนวกกับปัญหาวุ่นวายทางการเมืองยังไม่มีทีท่าจะจบลงอย่างสวย ๆ นะซี


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*วันนี้ “โมนิก้า” ขอมาในแนววิชาการมากสักหน่อย เพราะช่วงนี้มีแต่เรื่องที่ทำให้ต้องคิดมากมาย เลยอยากใช้ข้อมูลที่เป็นสูตรสำเร็จในการลงทุนมาประกอบการบรรยาย เพื่อทำให้แฟนคลับได้เข้าใจถึงรูปแบบการลงทุนต่อจากนี้จะมีความผันผวนมากขึ้น หลังมูลค่าการซื้อขายไม่หนาแน่นอย่างที่ควรจะเป็น ผนวกกับปัญหาวุ่นวายทางการเมืองยังไม่มีทีท่าจะจบลงอย่างสวย ๆ นะซี

*ที่สำคัญหากมองการปรับตัวขึ้นของดัชนี 2 วันติด จนขึ้นมาทำ double top ที่บริเวณ 1,680 จุด ย่อมเป็นจุดที่ทำให้นักเล่นคาดหวังการวิ่งทะลุผ่านแบบชิว ๆ เพื่อขึ้นไปทดสอบแนวต้านด้านบนบริเวณ 1,700 จุด ซึ่งเป็นเรื่องที่มีความเป็นไปได้สูงก็จริง แต่อย่าลืมว่า วันนี้ต้องฝ่าไปให้ได้ทีละจุดเสียก่อน หลังจากนั้นค่อยประเมินสถานการณ์ของดัชนีจะเป็นอย่างไรอีกครั้งนะจะบอกให้

*ด้วยเหตุนี้ถึงอยากให้มองการวิ่งของดัชนีขึ้นมาปิดที่ 1,679.17 จุด บวกไป 5.65 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.65 หมื่นล้านบาท ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญสำหรับเซียนหุ้น เพราะมันหมายถึงการเคาะขวาเกิดขึ้นเฉพาะหุ้นบางตัว ขณะที่หุ้นส่วนใหญ่ยังติดอยู่ในวงรอบเดิม ๆ “โมนิก้า” ถึงอยากให้นักเล่นจับจังหวะการเข้าเล่นให้ดีเป็นพิเศษ เพื่อจะได้เกาะกระแสหุ้นได้ทันท่วงทีไงล่ะคะ

*เหมือนกับในรายของหุ้นสุดเลิฟ EA เลยจากคำว่าดับเบิลท็อปมานานพอสมควรแล้ว  และต่อจากนี้จะมีแต่คำว่า สร้างฐานใหม่ที่สูงขึ้นกว่าเดิม “โมนิก้า” ถึงพยายามให้แฟนคลับได้เข้าใจการวิ่งขึ้นมาปิดที่ 57.25 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 2.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.51 พันล้านบาท มันมาจากแวลูของธุรกิจที่สูงขึ้นทุกปี และในปีหน้าจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของการทำธุรกิจอีกครั้ง หุ้นถึงมีลักษณะขึ้นไม่หยุดเจ้าค่ะ

*คล้ายกับกรณีของ GULF มีข่าวดีเยอะแยะเข้ามาไม่ขาดสาย พร้อมกับมีการอัพแวลูของหุ้นใหม่ตลอดเวลา “โมนิก้า” ถึงมองการขึ้นมาปิดที่ 106.50 บาท บวกไป 2 บาท หรือขึ้นไป 1.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 770 ล้านบาท ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดแต่อย่างใด เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเที่ยวนี้มาจากปัจจัยพื้นฐานที่เปลี่ยนไป รวมทั้งการขยายธุรกิจในทุกระนาบถึงทำให้ราคาหุ้นถึงตรงจุดนี้ไงล่ะคะ

*ส่วนรายที่วนเวียนไปมาในกรอบ 23-28 บาทเป็นเวลานานถึง 22 เดือนอย่างเช่น CPF  ก็เป็นอีกหนึ่งหุ้นที่พบกับคำว่า ดับเบิลท็อปในแต่ละจุดที่ต้องฝ่าขึ้นไปให้ได้เยอะมาก “โมนิก้า” ถึงไม่อยากคาดหวังการขึ้นมาปิดที่ 28.25 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 3.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.20 พันล้านบาท กำลังจะเป็นการเปลี่ยนวงรอบวิ่งของหุ้น เพราะที่ผ่านมาเคยเชื่อแบบนั้น สุดท้ายก็ลงเอยเหมือนเดิมทุกครั้งนะจ๊ะ

*อีกหนึ่งรายที่ควรจับตาดูให้ดีเป็นพิเศษ “โมนิก้า” คงพุ่งเป้าไปยังหุ้น BJC หลังราคาหุ้นเด้งขึ้นมาปิดที่ 52.75 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 2.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 757 ล้านบาท แถมเป็นการขึ้นแรงวันแรกเสียด้วย จึงต้องลุ้นต่อว่า วันนี้จะมีแรงหนุนที่ทำให้หุ้นขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 55 บาทเพื่อทำดับเบิลท็อปได้หรือเปล่า ? เดี๊ยนถึงไม่อยากให้พวกขาลุยพลาดช็อตสำคัญพะยะค่ะ

*สำหรับรายที่ทำดับเบิลท็อปเรียบร้อยอย่าง SGP ถือเป็นช็อตที่น่าติดตามดูต่ออีกหนึ่งวัน เพราะการยืนปิดที่ระดับ 11.10 บาท บวกไป 0.70 บาท หรือขึ้นไป 6.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 301 ล้านบาท ย่อมหมายถึงโอกาสในการพลิกแนวต้าน 11 บาทให้กลายเป็นแนวรับอันแข็งแกร่งใกล้แค่เอื้อม แต่จะทำได้สำเร็จแล้วไปต่อยาว ๆ ได้หรือเปล่า ? อันนี้ต้องดูกันต่อไปอีกนะจะบอกให้

*ประเด็นดังกล่าวสอดคล้องกับการเคลื่อนตัวของ PTG ซึ่งออกไปในโทนทำดับเบิลท็อปแล้วลงแรง ก่อนจะเด้งกลับขึ้นมาทำยอดใหม่ที่สูงกว่าให้เห็นเป็นระยะ “โมนิก้า” เลยมีอาการตื่นเต้นเมื่อเห็นราคาหุ้นวิ่งขึ้นมายืนปิดที่ 11.60 บาท บวกไป 0.60 บาท หรือขึ้นไป 5.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 390 ล้านบาท เพราะเป็นการขึ้นมาปิดบริเวณแนวต้านแบบพอดิบพอดี จึงทำให้เดี๊ยนต้องลุ้นหนักมากขึ้นกว่าเดิม หากต้องการให้เห็นการเปลี่ยนโมเมตัมนะซี

*เหมือนกับในรายของ GUNKUL ทะยานขึ้นมาปิดที่บริเวณ 2.80 บาท บวกไป 0.04 บาท หรือขึ้นไป 1.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 150 ล้านบาท พร้อมกับทำดับเบิลท็อปไปในตัวแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นช็อตความหวังที่นักเล่นขาประจำต้องลุ้นระทึกกันถ้วนหน้า เพราะเมื่อย้อนดูสถิติเก่า ๆ จะเห็นว่า ราคาหุ้นพยายามวิ่งผ่าน 2.90 บาทมาทั้งหมด 4 ครั้งในรอบ 8 เดือน จึงช่วยภาวนาให้เที่ยวนี้ทำสำเร็จเสียที..โอม..เพี้ยง !

Back to top button