MVP ฟันรายได้ไตรมาส 1/62 เฉียด 100 ลบ. หนุนกำไรพุ่ง 29% มาที่ 4 ล้านบาท

MVP ฟันรายได้ไตรมาส 1/62 เฉียด 100 ลบ. หนุนกำไรพุ่ง 29% มาที่ 4 ล้านบาท


นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส1/62 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 3.89 ล้านบาท เติบโต 28.80% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 3.02 ล้านบาท

ทั้งนี้ในช่วงไตรมาส1/62 บริษัทได้จัดงาน “Thailand Mobile EXPO 2019” มหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยได้จัดขึ้นที่สถานที่แห่งใหม่ ได้แก่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ณ วันที่ 7 – 10 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทได้รับการสนับสนุนที่ดีจากเหล่าบรรดาพันธมิตรแบรนด์ต่างๆ ที่ตอบรับเข้าร่วมงาน ทำให้มียอดเงินสะพัดตลอด 4 วันที่จัดงานอยู่ในระดับที่น่าพอใจ

ขณะเดียวกันบริษัทยังได้มีการร่วมมือกับ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC และ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART เพื่อเปิดตัวแพลตฟอร์มจักรยานยนต์ไฟฟ้า (EV Connectivity Platform) ครั้งแรกในประเทศไทยในงาน “Thailand Mobile EXPO 2019” อีกด้วย

นอกจากนี้บริษัทได้จัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตครั้งยิ่งใหญ่ระดับเอเชียแปซิฟิก โดยมีนักกีฬาอีสปอร์ตเข้าร่วมมากถึง 26 ทีมจากทั่วเอเชียแปซิฟิก และมีมูลค่าเงินรางวัลรวมทั้งสิ้นมากกว่า 8 ล้านบาท

อีกทั้งในไตรมาส 1/62 บริษัทยังมีรายได้รวมอยู่ที่ 96.40 ล้านบาท เติบโต 30.70% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีรายได้รวมอยู่ที่ 65.70 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมีรายได้จากการจัดแสดงงานอยู่ที่ 74.50 ล้านบาท เติบโต 28.30% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีรายได้จากการจัดแสดงงานอยู่ที่ 46.20 ล้านบาท

โดยมีปัจจัยหลักมาจากรายได้จากงาน Thailand Mobile EXPO ประมาณ 36.20 ล้านบาท และในไตรมาสนี้บริษัทยังได้มีการร่วมมือในการจัดงานแข่งขันกีฬา E-Sport นอกจากนี้บริษัทมีการให้บริการรถคาราวานตามสวนผลไม้ต่างๆเพิ่มขึ้นตามจำนวนรถคาราวานที่เพิ่มขึ้น โดยในปัจจุบันบริษัทมีรถคาราวานทั้งหมด 73 คัน และบริษัทยังมีรายได้จากการจัดงานด้านอื่นๆที่หลากหลายมากขึ้น เช่น งานวิ่งจอมบึงมาราธอนครั้งที่ 34 งานโครงการเปิดตัวสินค้า งานเลี้ยงเพื่อขอบคุณตัวแทนจำหน่าย การประชุมเชิงปฏิบัติการ เป็นต้น

อีกทั้งบริษัทมีรายได้งานโฆษณาและเอเจนซี่อยู่ที่ 19.20 ล้านบาท เติบโต 13.20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีรายได้งานโฆษณาและเอเจนซี่อยู่ที่ 6 ล้านบาท เนื่องจากได้รับงานโครงการประชาสัมพันธ์ทางการตลาด มูลค่า 19.10 ล้าน

“ผลการดำเนินงานไตรมาส1/62 ออกมาค่อนข้างดี ทำให้คาดว่าผลการดำเนินงานปี 2562 จะสามารถพลิกเป็นกำไรสุทธิได้ รวมทั้งในช่วงที่ผ่านมาเราได้มีการลงทุน เพื่อดำเนินธุรกิจให้คำปรึกษาด้านการสื่อสารประชาสัมพันธ์ เพื่อจะสามารถเข้าถึงศิลปินไอดอลที่กําลังได้รับความนิยม และยังได้รับค่าส่วนแบ่งจากการเป็นนายหน้า การจัดกิจกรรม การโฆษณา การจำหน่ายสินค้า และดิจิทัลคอนเทนต์ รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

และบริษัทยังได้เข้าลงทุนในบริษัทร่วมแห่งใหม่ เพื่อดำเนินธุรกิจการให้บริการด้านการจัดแข่งขันกีฬาแบบครบวงจร เพื่อเพิ่มศักยภาพในการจัดงานด้านกีฬา และสามารถให้บริการแบบครบวงจร เพื่อสนับสนุนผลการดำเนินงานในปีนี้ให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้” นายโอภาส กล่าว

Back to top button