SUTHA จับมือ CNT เซ็น MOU ลุยโซลาร์ฟาร์ม 2-2.5 MW มูลค่า 13.94 ลบ.รองรับใช้ไฟฟ้าในโรงงาน

SUTHA จับมือ CNT เซ็น MOU ลุยโซลาร์ฟาร์ม 2-2.5 MW มูลค่า 13.94 ลบ.รองรับใช้ไฟฟ้าในโรงงาน


บริษัท สุธากัญจน์ จำกัด (มหาชน) หรือ SUTHA เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) / บันทึกความเข้าใจ (MOU) ของข้อตกลงการให้บริการโครงการโซลาร์ฟาร์มกับ บริษัท คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CNT ในการให้บริการเพื่อให้บริการออกแบบ จัดหา และคัดเลือกผู้จัดจำหน่าย (Supplier) และดำเนินการขออนุมัติ (ขออนุญาต) ที่จำเป็นเพื่อติดตั้งระบบโซลาร์ฟาร์มขนาด 2-2.5 เมกะวัตต์ (MW) สำหรับผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้ในกระบวนการผลิตที่โรงงานสาขาช่องสาริกา เลขที่ 7 ซอย 11 สาย 3 หมู่ 12 ถนนสระบุรี-หล่มสักสายใหม่ ตำบลช่องสาริกา อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี

โครงการโซลาร์ฟาร์ม มีความน่าสนใจในเชิงพาณิชย์และมีความเป็นไปได้ หากเงื่อนไขตามรายละเอียดด้านล่างได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 1. ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ), 2. วงเงินสินเชื่อเพื่อการลงทุนที่ได้รับอนุมัติจากสถาบันการเงิน, 3. ได้รับใบอนุญาตทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการก่อสร้างและติดตั้งระบบโซลาร์ฟาร์มเพื่อผลิตไฟฟ้า

เมื่อการดำเนินการตามเงื่อนไขตามที่ระบุไว้ข้างต้นสำเร็จ บริษัทจะเข้าทำสัญญางานวิศวกรรมการจัดซื้อและก่อสร้างที่ชัดเจน (สัญญา EPC) กับ CNT และผู้รับเหมาช่วงอื่นๆ ที่ถูกจัดหาและคัดเลือกโดย CNT โดยมูลค่าสัญญา EPC กับ CNT จะมีมูลค่ารวม 13,938,158.90 บาท

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทอนุมัติแผนปรับโครงสร้างธุรกิจด้วยวิธีการโอนกิจการทั้งหมดของบริษัท สระบุรีปูนขาว จำกัด (SQL) ไปยัง SUTHA ทั้งนี้ SQL เป็นบริษัทย่อยที่ SUTHA ถือหุ้นอยู่ในอัตราร้อยละ 99.99 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้าเคมีภัณฑ์ประเภทปูนขาว

โดยแผนปรับโครงสร้างกิจการดังกล่าวจะเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ SUTHA ให้พิจารณาอนุมัติรับโอนกิจการทั้งหมดจาก SQL และให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นมอบหมายให้คณะกรรมการบริหาร หรือบุคคลที่ได้รับมอบอำนาจจากคณะกรรมการบริหาร มีอำนาจในการพิจารณาอนุมัติ หรือกระทำการใดๆ ที่จำเป็นและเกี่ยวข้องต่อการรับซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดของบริษัท เช่น การติดต่อกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง การแก้ไข เปลี่ยนแปลง จนเสร็จสิ้นกระบวนการรับโอนกิจการทั้งหมด ซึ่งรวมถึงการกำหนดวันที่รับโอนกิจการ มูลค่าการรับซื้อและมูลค่ารับโอนกิจการทั้งหมดด้วย

ทั้งนี้คณะกรรมการบริษัทฯ มอบหมายให้คณะกรรมการบริหารเป็นผู้พิจารณาทบทวน และสรุปมูลค่าการรับซื้อและมูลค่ารับโอนกิจการ โดยให้คำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของบริษัทและเป็นไปตามข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

รวมทั้งอนุมัติแก้ไข/เพิ่มเติม วัตถุประสงค์ และหนังสือบริคณห์สนธิของบริษัท ข้อ 3 โดยเพิ่มวัตถุประสงค์ข้อที่ 36 เพื่อให้วัตถุประสงค์ของบริษัทมีความชัดเจน ครอบคลุมธุรกิจและสอดคล้องกับการดำเนินงานที่บริษัทได้มีการลงทุนในโครงการผลิตไฟฟ้าด้วยระบบโซลาร์ฟาร์ม ขนาด 2 เมกะวัตต์ ที่จะผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้ในกระบวนการผลิตของบริษัท ซึ่งการดำเนินการในโครงการดังกล่าวต้องดำเนินการในการขอใบอนุญาต และเพื่อให้วัตถุประสงค์ของบริษัทครอบคลุมเพื่อประกอบในการขอใบอนุญาตในเรื่องดังกล่าว จึงจำเป็นต้องเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของบริษัทอีก 1 ข้อเป็น ข้อ 36 โดยมีรายละเอียดดังนี้

“(36) ประกอบกิจการผลิตพลังงานไฟฟ้าและส่งพลังงานไฟฟ้า จากแสงอาทิตย์ พลังงานชีวมวล พลังงานชีวภาพ พลังงานไอน้ำ พลังงานความร้อน รวมถึงพลังงานทดแทนอื่น ๆ เพื่อประโยชน์ในการดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของบริษัทและเพื่อการขายส่ง”

กำหนดวันประชุม และวาระการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2562 และกำหนดวันรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้น วันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2562 จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 14 สิงหาคม 2562 เวลา 13.30 น.

Back to top button