XO ขนทัพสินค้าออกงาน “THAIFEX2019” หวังกระตุ้นยอดส่งออกซอสไทยโต

XO ขนทัพสินค้าออกงาน "THAIFEX2019" หวังกระตุ้นยอดส่งออกซอสไทยโต


นายจิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ XO เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจัดทัพสินค้าร่วมงาน THAIFEX – World of Food Asia 2019 ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม 2562 – 1 มิถุนายน 2562 ที่ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลกของประเทศไทย เป็นโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนทางการค้าร่วมกับดิสทริบิวเตอร์

โดยหลากหลายประเทศ ทั้งลูกค้ารายเก่าที่มีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้น ได้แก่ ลูกค้าจากกลุ่มประเทศยุโรป และประเทศอังกฤษ ที่จะเดินทางมาพบปะเป็นประจำทุกปี พร้อมทั้ง เป็นโอกาสมองหาลูกค้ารายใหม่ นอกจากนี้ ตามแผนการออกงานแสดงสินค้ายังมีต่อเนื่อง เดินหน้าขยายตลาด ขยายออเดอร์ สร้างการรับรู้ในแบรนด์ มั่นใจ ด้วยเทรนด์อาหารไทยยังได้รับความนิยมในตลาดโลก ยังเป็นโอกาสที่ใหญ่มากของเรา

ทั้งนี้ได้ชูกลยุทธ์ มุ่งเน้นการเติบโตในสินค้ากลุ่มซอสปรุงรสและน้ำจิ้ม ซึ่งเป็นสินค้ากลุ่มหลัก สัดส่วนประมาณ 84% ของยอดขายทั้งหมด และมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าสินค้ากลุ่มอื่น ควบคู่การบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ และยังได้รับผลดีจากการสั่งซื้อวัตถุดิบทั้งน้ำตาลทรายและกระเทียมไว้ล่วงหน้า ในต้นทุนที่ต่ำ ทำให้ต้นทุนวัตถุดิบของบริษัทฯ จะดีต่อเนื่องไปจนถึงปลายปี

ขณะที่ก่อนหน้านี้ XO ประกาศผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/62 เติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนหน้าทั้งรายได้และกำไร โดยบริษัทฯ มีรายได้จากการขายสินค้า 302.22 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34.06 ล้านบาท หรือคิดเป็น 12.70% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่ 268.16 ล้านบาท เป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของปริมาณการขายสินค้าในกลุ่มซอสปรุงรสและน้ำจิ้มต่างๆ โดยสัดส่วนรายได้ของบริษัทฯ มาจากสินค้ากลุ่มซอสปรุงรสและน้ำจิ้ม มีสัดส่วนประมาณ 84.3% ของยอดขายทั้งหมด สำหรับอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 40.17% มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 67.67 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 47.01% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่ 46.03 ล้านบาท

Back to top button