U ลงนามพัฒนาที่ราชพัสดุโรงภาษี“ร้อยชักสาม”หลังแก้สัญญาปรับค่าเช่าเป็น1.66พันลบ.

U ลงนามพัฒนาที่ราชพัสดุโรงภาษี “ร้อยชักสาม” หลังแก้สัญญาปรับค่าเช่าเป็น 1.66 พันลบ.


บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ U แจ้งว่าวันนี้ (24 พ.ค.) กิจการร่วมค้าบมจ.ยู ซิตี้ บริษัท อามันรีสอร์ท เซอร์วิสเซส ลิมิเต็ด และบริษัท ซิลเวอร์ลิงค์ รีสอร์ทส์ ลิมิเต็ด (กิจการร่วมค้าฯ) ได้ลงนามร่วมกับกระทรวงการคลังในสัญญาแก้ไขเพิ่มเติมสัญญาร่วมลงทุนก่อสร้างและบริหารโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุแปลงที่ตั้งโรงภาษีร้อยชักสามเขตบางรัก กรุงเทพมหานคร ฉบับลงวันที่ 10 พฤษภาคม 2548 และบันทึกเพิ่มเติมสัญญาร่วมลงทุนก่อสร้างและบริหารโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุแปลงที่ตั้งโรงภาษีร้อยชักสาม และสัญญาเช่าที่ราชพัสดุแปลงที่ตั้งโรงภาษีร้อยชักสามเขตบางรัก กรุงเทพมหานคร ฉบับลงวันที่ 10 พฤษภาคม 2548 (สัญญาแก้ไขฯ)

โดยกิจการร่วมค้าฯ และกระทรวงการคลังได้ตกลงให้มีการแก้ไขข้อตกลงและเงื่อนไขบางประการในสัญญาร่วมลงทุนก่อสร้างและบริหารโครงการพัฒนาที่ราชพัสดุแปลงที่ตั้งโรงภาษีร้อยชักสามเขตบางรัก กรุงเทพมหานคร ฉบับลงวันที่ 10 พฤษภาคม 2548 และสัญญาเช่าที่ราชพัสดุแปลงที่ตั้งโรงภาษีร้อยชักสามลงวันที่ 10 พฤษภาคม 2548 (สัญญาเดิมฯ) มีสาระสำคัญ ดังนี้

ด้านอายุการบริหารโครงการ จากเดิมกำหนด “30 ปีนับจากวันที่ลงนามในสัญญาเดิมฯ โดยกิจการร่วมค้าฯ ต้องก่อสร้างอาคารยกกรรมสิทธิ์และปรับปรุงซ่อมแซมอาคารโบราณสถานให้แล้วเสร็จภายใน 24 เดือน นับจากวันที่ได้ทำการปักผังอาคาร” เป็น “30 ปี นับถัดจากวันที่ก่อสร้างอาคารยกกรรมสิทธิ์และปรับปรุงซ่อมแซมอาคารโบราณสถานแล้วเสร็จครบถ้วนและคณะกรรมการตรวจรับงานได้ตรวจรับมอบงานแล้ว โดยกิจการร่วมค้าฯ ต้องก่อสร้างอาคารยกกรรมสิทธิ์และปรับปรุงซ่อมแซมอาคารโบราณสถานให้แล้วเสร็จภายใน 6 ปีนับจากวันที่ลงนามในสัญญาแก้ไขฯ”

ด้านมูลค่าอาคารยกกรรมสิทธิ์และปรับปรุงซ่อมแซมอาคารโบราณสถาน จากเดิม “ไม่ได้กำหนด” เป็น “มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1,040.57 ล้านบาท” และด้านค่าตอบแทนการใช้ที่ดินและค่าเช่ารวมจากเดิม “1,346.30 ล้านบาท” เป็น “1,659.34 ล้านบาท”

Back to top button