“ร.10” โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานสภาผู้แทนฯ-ประธานวุฒิสภาแล้ว

"ในหลวง" โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานสภาผู้แทนฯ-ประธานวุฒิสภาแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (31 พ.ค.62) ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศแต่งตั้งประธานและรองประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยระบุว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า โดยที่สภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติเมื่อวันที่ 25 พ.ค.2562 เลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร และสภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติเมื่อวันที่ 26 พ.ค.2562 เลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ดังนี้

1. นายชวน หลีกภัย เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร
2. นายสุชาติ ตันเจริญ เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง
3. นายศุภชัย โพธิ์สุ เป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง

ทั้งนี้ จึงแต่งตั้งให้ผู้มีนามดังกล่าวเป็นประธานและรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ตามความในมาตรา 116 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยประกาศ ณ วันที่ 28 พ.ค. 2562 เป็นปีที่ 4 ในรัชกาลปัจจุบัน

 

พร้อมกันนี้ ยังเผยแพร่ประกาศแต่งตั้งประธานและรองประธานวุฒิสภา โดยระบุว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า โดยที่วุฒิสภาได้ลงมติเมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2562 เลือกสมาชิกวุฒิสภาให้เป็นประธานและรองประธานวุฒิสภา ดังนี้

1. นายพรเพชร วิชิตชลชัย เป็นประธานวุฒิสภา
2. พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร เป็นรองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง
3. นายศุภชัย สมเจริญ เป็นรองประธานวุฒิสภา คนที่สอง

ทั้งนี้ จึงแต่งตั้งให้ผู้มีนามดังกล่าวเป็นประธานและรองประธานวุฒิสภา ตามความในมาตรา 116 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยประกาศ ณ วันที่ 28 พ.ค.2562 เป็นปีที่ 4 ในรัชกาลปัจจุบัน

Back to top button