JKN วิ่ง 3 วันติด! บวกต่อ 3% รับดีลป้อนคอนเทนต์ข่าวลงช่อง “GMM25” โบรกฯชี้รายได้โตยาว

JKN วิ่ง 3 วันติด! บวกต่อ 3% รับดีลป้อนคอนเทนต์ข่าวลงช่อง "GMM25" โบรกฯชี้ดันรายได้โตยาว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ล่าสุด ณ เวลา 11.49 น. อยู่ที่ 8.15 บาท บวก 0.20 บาท หรือ 2.52% สูงสุดที่ 8.25 บาท ต่ำสุดที่ 7.95 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 59.34 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น JKN ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง 3 วันติด นับตั้งแต่ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 7.80 บาท เมื่อวันที่ 31 พ.ค.2562 หลังจากบริษัท จับมือกับช่อง GMM 25 นำคอนเทนต์ลิขสิทธิ์ CNBC ซึ่งจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 62 นี้เป็นต้นไป

โดย นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ JKN เปิดเผยว่า บริษัทในฐานะผู้ได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวของประเทศไทยจาก NBC (Universal) ซึ่งเป็นเครือข่ายสถานีโทรทัศน์ของประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นระยะเวลา 10 ปี เพื่อนำรูปแบบรายการและวิธีการนำเสนอตามมาตรฐานของสถานีข่าวระดับโลก CNBC ผลิตโดยบริษัทในเครืออย่าง JKN News เพื่อป้อนให้แก่สถานีโทรทัศน์ดิจิทัล ซึ่งจะดำเนินรายการโดยมีผู้ประกาศและผู้ดำเนินรายการที่มีชื่อเสียงของประเทศไทยโดยรายการต่าง ๆ จะมีการนำเสนอรูปแบบเนื้อหาของข่าวและรายการที่ง่ายต่อการสร้างความเข้าใจ ด้วยข้อมูลข่าวสารที่ทันต่อสถานการณ์ ถูกต้องและแม่นยำ เพื่อยกระดับมาตรฐานการนำเสนอข่าวสารไทยให้ก้าวสู่การเป็นระดับสากล

ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมความพร้อมด้านการจัดตั้งบริษัทในเครือ คือ บริษัท เจเคเอ็น นิวส์ จำกัด โดยมีการดึงมืออาชีพที่อยู่ในแวดวงข่าวมายาวนานเข้ามาร่วมดำเนินงาน พร้อมจัดสร้างสตูดิโอเพื่อใช้ในการออกอากาศ รวมถึงการจัดส่งทีมงานไปฝึกอบรมเพื่อให้ผลิตรายการที่มีคุณภาพตามมาตรฐานของ CNBC

โดยล่าสุด JKN จึงได้ลงนามความร่วมมือในการนำรายการที่ JKN News ผลิตขึ้นนำออกอากาศผ่านสถานีโทรทัศน์ GMM25 โดยจะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 นี้เป็นต้นไป

ด้าน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น JKN ประเมินราคาเป้าหมาย 12.40 บาท/หุ้น โดย บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ชอบแผนการเติบโตอีกขั้นของ JKN จากผู้จัดจำหน่าย สู่ผู้ผลิตคอนเทนต์ มองว่า การเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ เช่น JKN CNBC จะช่วยหนุนการเติบโตในระยะยาวของ JKN และยังชอบความเป็นผู้นำในตลาดคอนเทนต์ของ JKN ซึ่งมองว่าราคาปัจจุบันยังน่าสนใจ ปัจจุบัน JKN เทรดอยู่ที่ PER ที่ 14.8 เท่า ต่ำกว่า peer กลุ่มมีเดีย (PER ที่ 44.3 เท่า)

ขณะเดียวกันยังมีมุมมองเป็นบวกต่อประเด็นการจับมือกับ GMM 25  เป็นการ Confirm ธุรกิจ CNBC ยังเป็นไปตามกำหนดเวลาตามที่ JKN ประกาศก่อนหน้านี้  ซึ่งจะทำให้ JKN ลดการพึ่งพิงรายได้จากการขายซีรีย์อินเดีย สำหรับ JKN CNBC จะเริ่มออกอากาศตั้งแต่ 1 ก.ค. 62 และเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาส 3/62 โดยประเมินว่ารายได้จาก CNBC ในส่วนของการขายคอนเทนต์ข่าว (Weekend programs) ให้กับช่องทีวีดิจิทัล 3-4 ช่องจะอยู่ที่ 50 ล้านบาท ทั้งนี้ ยังไม่ได้รวมรายได้จากการผลิตข่าวให้ GMM 25 (Weekday programs) ในประมาณการ

Back to top button