ALL ทุ่ม 585.8 ลบ. ลงทุนทำสัญญาเช่าช่วงศูนย์การค้า “เดอะ นิวฟอรั่ม พลาซ่า” จ.ชลบุรี

ALL ทุ่ม 585.8 ลบ.ลงทุนทำสัญญาเช่าช่วงศูนย์การค้า “เดอะ นิวฟอรั่ม พลาซ่า” จ.ชลบุรี


บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALL เปิดเผยว่า เตรียมใช้เงินลงทุน 585.8 ล้านบาท เพื่อลงทุนสิทธิการเช่าช่วงอาคารศูนย์การค้า เดอะ นิวฟอรั่ม พลาซ่า ในจ.ชลบุรี พร้อมลงทุนดัดแปลงและก่อสร้างอาคาร หวังสร้างรายได้ประจำ (Recurring Income) และกระจายความเสี่ยงจากการพึ่งพิงธุรกิจหลักเพียงอย่างเดียว

ALL ระบุว่าการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันนี้ (10 มิ.ย.) ที่อนุมัติการการลงทุนสิทธิการเช่าช่วงอาคารศูนย์การค้า เดอะ นิว ฟอรั่ม พลาซ่า ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลบางปลาสร้อย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จากบริษัท พีเอ็นวาย เร้นท์ทัล แมเนจเม้นท์ จำกัด และ บริษัท จีดี โปรเกรส จำกัด รวมทั้งส่วนควบหรืออุปกรณ์อื่นใดที่เกี่ยวข้องกับอาคารศูนย์การค้า เป็นระยะเวลาประมาณ 29 ปี (สัญญาสิ้นสุดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2591) และบริษัทจะเข้าลงทุนผ่านบริษัทย่อยแห่งใหม่ที่จะจัดตั้งขึ้นภายใต้ชื่อบริษัท ออลล์ รีเทล 1 จำกัด โดยคาดว่าจะเข้าลงทุนได้ภายในไตรมาส 3/62

สำหรับทรัพย์สินที่ได้มา ประกอบด้วย สิทธิการเช่าช่วงศูนย์การค้า เดอะ นิวฟอรั่ม พลาซ่า ความสูง 5 ชั้น ขนาดพื้นที่ใช้สอย (Gross Floor Area) ประมาณ 34,952 ตารางเมตร (ตร.ม.) และขนาดพื้นที่ให้เช่า (Leasable Area) ประมาณ 11,593 ตร.ม. โดยบริษัทจะนำพื้นที่เช่าของอาคารศูนย์การค้าดังกล่าว ออกให้เช่าแก่ผู้เช่าพื้นที่ซึ่งเป็นผู้ประกอบกิจการค้าปลีกและบริการประเภทต่าง ๆ

ทั้งนี้ บริษัทจะใช้เงินลงทุนรวมประมาณ 585.8 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนและเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน เพื่อเข้าลงทุน ซึ่งประกอบด้วย มูลค่าสิทธิการเช่าช่วงอาคารศูนย์การค้า ชำระภายในระยะเวลา 10 เดือน รวม 150 ล้านบาท , มูลค่าเช่าช่วงอาคารศูนย์การค้าเดือนละ 100,000 บาท ชำระตลอดระยะเวลาเช่าช่วงรวมประมาณ 35.8 ล้านบาท , มูลค่าการเช่าช่วงอาคารพาณิชย์ บริเวณหน้าอาคารศูนย์การค้า ชำระภายในระยะเวลา 6 เดือน รวมมูลค่า 30 ล้านบาท และมูลค่าเงินลงทุนดัดแปลงและก่อสร้างอาคารศูนย์การค้า ชำระภายในระยะเวลา 10 เดือน ประมาณ 370 ล้านบาท

บริษัทคาดว่าการลงทุนครั้งนี้ เป็นช่องทางที่ช่วยสร้างการเจริญเติบโตให้กับธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท และมีรายได้แบบ Recurring Income อย่างสม่ำเสมอให้กับกลุ่มบริษัท โดยคาดว่าภายหลังจากศูนย์การค้าแล้วเสร็จ บริษัทจะสามารถรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องจากธุรกิจดังกล่าว อีกทั้งยังเป็นการกระจายความเสี่ยงจากการดำเนินธุรกิจหลักเพียงอย่างเดียว

Back to top button