TRUE ปิดเช้าบวก 2% เด้งรับข่าวคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดบอลพรีเมียร์ลีก 3 ฤดูกาล

TRUE ปิดเช้าบวก 2% เด้งรับข่าวคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดบอลพรีเมียร์ลีก 3 ฤดูกาล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ปิดตลาดภาคเช้าอยู่ที่ระดับ 5.30 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 1.92% สูงสุดที่ระดับ 5.40 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 5.15 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 647.28 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น TRUE ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 3 วันทำการ หลังจากวานนี้ เปิดเผยว่า อนุญาโตตุลาการได้แจ้งผลชี้ขาดให้ TRUE ชนะคดี กรณีข้อพิพาทเกี่ยวกับการที่ TRUE หักค่าเชื่อมต่อโครงข่าย (lC Charge) จากรายได้ก่อนคำนวณส่วนแบ่งรายได้ตามสัญญาสัมปทาน ซึ่งมีข้อพิพาทกับ CAT คู่สัมปทานในอดีต จนนำมาสู่การที่ CAT นำเรื่อง เสนอต่ออนุญาโตตุลาการ เรียกร้องผลตอบแทนส่วนแบ่งรายได้บนค่า lC ในปีดำเนินการที่ 10-14 จำนวน 1.19 หมื่นล้านบาท

ขณะที่เช้าวันนี้ทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทคว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 3 ฤดูกาล 2019/20 – 2021/22 แบบออลไรท์หรือลิขสิทธิ์ครบถ้วนแบบเบ็ดเสร็จเต็มรูปแบบ จากพรีเมียร์ลีกอังกฤษโดยตรง

โดยทรูวิชั่นส์จะเป็นผู้ให้บริการเพย์ทีวีเพียงรายเดียวของไทยที่ได้รับลิขสิทธิ์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกครบถ้วนแบบเบ็ดเสร็จเต็มรูปแบบ ทั้งการถ่ายทอดสด รีรัน และ ไฮไลท์ ครบทั้ง 380 แมตช์ โดยได้เตรียมเปิดตัว 6 ช่องเพื่อรองรับฟุตบอลรายการใหญ่ที่สุดของโลก ที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 10 ส.ค.นี้

ด้าน บล.กสิกรไทย ระบุแนะนำ “ซื้อ” หุ้น TRUE ในราคาพื้นฐาน 7.35 บาท โดยราคาหุ้นยัง laggard ในกลุ่มสื่อสาร ได้ sentiment เชิงบวกจากข่าวชนะคดีกรณีค่า IC กับ CAT วงเงิน 1.2 หมื่นล้านบาท และ TRUE จะได้ประโยชน์มากสุดจากการยืดจ่ายค่าคลื่น 900 MHz และรับจัดสรรคลื่น 700 MHz

Back to top button