SET สัปดาห์นี้ “ขึ้น” รับ Fund Flows ไหลเข้า 7 สัปดาห์ติด ชู CPF, TASCO, SABINA หุ้นเด่น

SET สัปดาห์นี้ “ขึ้น” รับ Fund Flows ไหลเข้า 7 สัปดาห์ติด ชู CPF, TASCO, SABINA หุ้นเด่น


Weekly outlook: “ขึ้น” ต้าน 1745/1750 จุด รับ 1717/1710 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (8-12ก.ค.62) แนวโน้มการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงได้รับแรงขับเคลื่อนจากการใช้มาตรการผ่อนคลายของธนาคารกลางใน DM นำโดย FED ทีส่งสัญญาณผ่อนคลายมากขึ้นในการประชุม FOMC ครั้ง ล่าสุด

ส่งผลให้ FED Fund Rate Forward Curve ให้โอกาส 100% ที่ FED จะปรับลดดอกเบี้ยในเดือนก.ค. สอดคล้องกับมุมมองของ Nomura ทีประเมิน FED จะปรับลดดอกเบี้ย 2 ครั้ง ในปีนี้ในเดือนก.ค. และธ.ค. เช่นเดียวกันกับ ECB ที่แสดงความพร้อมในการออกมาตรกระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านการปรับลดดอกเบี้ยและปล่อย QE เพิ่มเติม หากเศรษฐกิจยูโรโซนชะลอตัว ผสานกับนางคริสติน ลาการ์ดว่าที่ประธาน ECBคนใหม่ มีมุมมองต่อนโยบายการเงินที่ Dovish เช่นเดียวกับนายมาริโอ ดรากี้ ประธาน ECB คนปัจจุบัน บ่งชีว่า ECB น่าจะเดินหน้าใช้มาตรการผ่อนคลายในการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่อง

ส่วนทางฝั่ง BOE เริ่มส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายเพื่อรับมือกับสถานการณ์ Brexit แบบไร้ข้อตกลงและเศรษฐกิจโลกทีชะลอตัว จากเดิมทีมุ่งมั่นจะปรับขึ้นดอกเบี้ยมาโดยตลอด ประเด็นดังกล่าวส่งผลให้ EM-Asia มีความน่าสนใจในการลงทุนอย่างต่อเนื่อง หนุน Fund Flows ไหลเข้าเด่น โดยในช่วง 7 สัปดาห์ที่ผ่านมาต่างชาติซื้อสุทธิใน EM-Asia รวม 1,413 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ซึ่งในช่วงเวลาเดียวกันนั้นต่างชาติซื้อสุทธิในไทยกว่า 2,403 ล้านเหรียญสหรัฐฯ บ่งชีชัดว่านักลงทุนมีความเชื่อมั่นต่อปัจจัยภายในของไทย ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจที่ได้แรงขับเคลื่อนจากการบริโภคภายในทีฟื้นตัวต่อเนื่อง ประกอบกับการเมืองไทยที่มีความชัดเจนมากขึ้น

โดยล่าสุด นายวิษณุ เครืองาม เผยว่านายกฯนำรายชื่อครม.ขึ้นทูลเกล้าแล้ว คาดทีมบริหารชุดใหม่จะเริ่มบริหารได้ในเดือนนี้ เพิ่มความเชื่อมั่นนักลงทุนต่อเนื่อ ง และการที่ทีมบริหารยังคงเป็นชุดเดิมนั้นสะท้อนมาตรการภาครัฐฯต่างๆจะเดินหน้าต่อไปได้ หนุนเศรษฐกิจไทยจะเติบโตได้ไม่สะดุด

ส่วนปัจจัยอื่นๆที่น่าติดตาม ได้แก่1. 10 ก.ค. นายเจอโรม พาวเวล ประธาน FED จะแถลงเกี่ยวกับมาตรการทางการเงิน ก่อนการประชุม FOMC 30-31ก.ค. 2.)รายงาน FOMC Minutes ของการประชุมรอบเดือนมิ.ย. จะออก 11 ก.ค.นี้

กลยุทธ์การลงทุน: แนะนำ Domestic Play(SCB, SCC, CPALL, ROBINS), หุ้นได้ประโยชน์จากเงินบาทแข็งค่า(PTTEP, TASCO, TOA, STPI, AMATA, WHA, BGRIM,JUBILE, SABINA) และหุ้นอิงการลงทุน-การบริโภค (STEC, CK, PYLON, AMATA,WHA, KAMART, ZEN, ICHI, SABINA, PSTC)

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ CPF, TASCO, SABINA ส่วนสัปดาห์ก่อน CPF, TASCO,SABINA ให้ผลตอบแทนเฉลีย 2.74 % ดีกว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน 0.05 %

CPF(TP30.5) : วงจรราคาสัตว์ขึ้นหนุนผลประกอบการ

SABINA(TP35) : ได้ประโยชน์จากเงินบาทแข็ง + แนวโน้มยอดขายดีต่อเนื่อง

TASCO(TP26) : หุ้นได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทแข็งค่า + แนวโน้มกำไรปี2019เด่น

X
Back to top button