3 หุ้นเน่าเตรียมอำลาตลาดฯ ทิ้งทวนพรุ่งนี้วันสุดท้ายก่อนถูกเพิกถอน

3 หุ้นเน่าเตรียมอำลาตลาดฯ ทิ้งทวนพรุ่งนี้วันสุดท้ายก่อนถูกเพิกถอน


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า พรุ่งนี้(9 ก.ค.62) จะเป็นวันสุดท้ายของการซื้อขายหุ้น บริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) หรือ IEC และบริษัท แอล.วี.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ LVT และบริษัท ยานภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) หรือ YNP ก่อนจะเพิกถอนหลักทรัพย์ดังกล่าวออกจากตลาดในวันที่ 10 ก.ค. 2562

ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯเปิดให้ซื้อขายหุ้นของทั้ง 3 บริษัท เป็นเวลา 7 วันทำการ คือระหว่างวันที่ 1-9 กรกฎาคม 2562 หลังจากนั้นเพิกถอนหุ้นสามัญของ IEC, LVT และ YNP จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป

สำหรับการเปิดซื้อขายในระหว่างวันที่ 1-9 กรกฎาคม 2562 นั้น จะอยู่ภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไข ดังนี้ 1. ผู้ลงทุนต้องซื้อหลักทรัพย์ด้วยบัญชี Cash Balance กล่าวคือ ผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์ 2. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดระยะเวลาที่เปิดให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าว เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์

3.ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุดของหลักทรัพย์ดังกล่าวในวันแรกที่มีการซื้อขาย (คือวันที่ 1 กรกฎาคม 2562) เพื่อให้ราคาหลักทรัพย์เป็นไปตามสภาพความเป็นจริง เนื่องจากไม่มีการซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าวมานานแล้ว และ 4. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหลักทรัพย์มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index) หรือดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai Index)

สำหรับเหตุผลในการเพิกถอนหุ้นทั้ง 3 บริษัท ได้แก่ บริษัทไม่นำส่งงบการเงินหรือนำส่งงบการเงินล่าช้า และบริษัทไม่สามารถดำเนินการเพื่อให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไปหรือให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) ได้ นอกจากนี้ YNP ยังมีส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์

ดังนั้น ก่อนการตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ที่จะถูกเพิกถอนดังกล่าว ขอให้ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลของบริษัทดังกล่าวโดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน, ผลการดำเนินงาน, ความเห็นผู้สอบบัญชี, ผู้ถือหุ้นรายใหญ่, คณะกรรมการ, ข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

 

Back to top button