กองทุนฉายเดี่ยว

*การแกว่งตัวสวิงสวายไปมา ของดัชนีท้ายสัปดาห์ อาจทำให้นักเล่นเกิดอาการหายใจไม่ทั่วท้องเป็นพัก ๆ แต่อย่างน้อยก็ทำให้ได้เรียนรู้กระบวนการลงทุนในเที่ยวนี้ดูดีกว่ารอบที่ผ่านมา ซึ่งทำให้สถานการณ์หลายอย่างดีขึ้นกว่าที่คาดการณ์ไว้มากเลยทีเดียว “โมนิก้า” อยากให้แฟนคลับจับตาดูแนวรับสำคัญบริเวณ 1,730 จุดอีกครั้งหลังหุ้นไหลผ่าน 1,740 จุดลงมา เพราะถือว่าเป็นจุดที่แสดงให้เห็นว่าหุ้นจะไปต่อหรือพอแค่นี้


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*การแกว่งตัวสวิงสวายไปมา ของดัชนีท้ายสัปดาห์ อาจทำให้นักเล่นเกิดอาการหายใจไม่ทั่วท้องเป็นพัก ๆ แต่อย่างน้อยก็ทำให้ได้เรียนรู้กระบวนการลงทุนในเที่ยวนี้ดูดีกว่ารอบที่ผ่านมา ซึ่งทำให้สถานการณ์หลายอย่างดีขึ้นกว่าที่คาดการณ์ไว้มากเลยทีเดียว “โมนิก้า” อยากให้แฟนคลับจับตาดูแนวรับสำคัญบริเวณ 1,730 จุดอีกครั้งหลังหุ้นไหลผ่าน 1,740 จุดลงมา เพราะถือว่าเป็นจุดที่แสดงให้เห็นว่าหุ้นจะไปต่อหรือพอแค่นี้

*ความเชื่อมั่นสะท้อนออกมาให้เห็น หลังหุ้นดิ่งลงไปต่ำกว่าแนวรับสำคัญเมื่อไหร่มักเด้งกลับมาได้ทุกที จนสุดท้ายมาลงเอยที่ระดับ 1,731.59 จุด ลบไป 8.86 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7.07 หมื่นล้านบาท ดังนั้นทำให้เชื่อว่าการขายเมื่อวันศุกร์สุดหรรษาที่ผ่านมา สาเหตุเป็นเพียงเพราะ กองทุนตัวแสบ ไม่อยากนอนกอดหุ้นข้ามสัปดาห์ จึงเห็นการ take profit ออกมาหลังหุ้นขึ้นแรงเพียงกลุ่มเดียวเท่านั้น ส่วนนักลงทุนกลุ่มอื่นยังเข้าเก็บหุ้นไทย การเคลื่อนตัวจึงไม่ได้เกี่ยวกับพื้นฐานที่จะต้องมาวอร์รี่นะจะบอกให้

*ด้วยเหตุนี้ถึงทำให้ “โมนิก้า” มองการยืนปิดที่ 1,731.59 จุด มันเป็นจังหวะของการย่ำฐานก่อนที่จะมีการปรับตัวขึ้น ดังนั้นในสัปดาห์ที่มีวันหยุดยาว ตลาดจึงมักซบเซาเพียงเท่านั้น ไม่ได้มีอะไรต้องซีเรียส เพราะมองจากมุมไหน ด้านไหน ก็ยังลงทุนได้ จึงเป็นช็อตที่เดี๊ยนอยากให้นักเล่นเข้าใจเกมเที่ยวนี้ให้แตกฉาน เพื่อกำหนดรูปแบบการเปลี่ยนตัวเล่นไปเรื่อย ๆ ได้คล่องตัวขึ้น..ทราบแล้วช่วยบอกต่อด้วยนะคะ

*ในรายของ BEM โดนสาดออกมาแบบหนักหน่วงจนลงไปทำจุดต่ำสุดของวันที่ 10.40 บาท หลังมีการทุบลงมาจากไม้หนัก ๆ ตั้งแต่ภาคเช้าเล่นเอาหุ้นมาลงเอยที่ 10.60 บาท ลบไป 0.40 บาท หรือลงไป 3.64% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 4.23 พันล้านบาท เซ่นประเด็นต่ออายุสัมปทานที่มีทีท่าว่าอาจจะยืดเยื้อซะแล้วเป็นปัจจัยกดดันราคาให้มีสิทธิ์ลงไปแถว ๆ 10 บาทเจ้าค่ะ

*หุ้น SUPER คงใกล้ถึงเวลาสตาร์ตแผนกองทุน SUPEREIF อย่างจริงจัง เมื่อทุกอย่างพร้อมเสร็จสรรพ เหลือเพียงแผนเสนอขายและเข้าเทรด แถมได้ที่ปรึกษากองทุนมือทองอย่าง บลจ.บัวหลวงชูเงินปันผลสูง 7% ต่อปี เห็นราคาหุ้นพุ่งมาปิดที่ระดับ 0.75 บาท ปรับตัวขึ้น 0.05 บาท หรือ 7.14% ด้วยมูลค่าซื้อขายหนาแน่นถึง 389.92 ล้านบาท แบบนี้แปลว่าแผนใกล้ถึงฝั่งฝันใช่ไหมคะเฮีย จอมทรัพย์

*ส่วนในรายของ ESSO ปรับตัวขึ้น 3 วันติด ล่าสุดขึ้นมาปิดที่ระดับ 11.20 บาท ปรับตัวขึ้น 0.50 บาท หรือ 4.67% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 861.30 ล้านบาท สัญญาณเทคนิคผงกหัวขึ้นมาเป็นขาขึ้น ทำให้ “โมนิก้า” อดลุ้นไปด้วยไม่ได้ว่าการยืนบนแนวต้าน 11.20 บาท จะต้องทำให้เทรนด์ของหุ้นดีขึ้นเป็นลำดับ เพราะมูลค่าซื้อขายที่มีเข้ามาแบบร้อนแรงอย่างผิดหูผิดตามันแสดงให้เห็นว่าหุ้นน่าจะไปต่อเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกันกับ SPRC ถึงเวลาคัมแบ็กรับปัจจัยบวกอย่างค่าการกลั่นที่ปรับขึ้นต่อเนื่อง ผลักดันราคากระโดดโลดแล่นขึ้นมาติดในหน้ากระดาน Most Active ด้วยการปิดที่ระดับ 10.90 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 9 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 1.59 พันล้านบาท พอขยับไปดูฝั่งเทคนิคยังมีแต่คนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าน่าจะยังไปได้ต่อ “โมนิก้า” ถึงได้มองว่ารอบนี้ถือเป็นช่วงจังหวะแห่งการกอบโกย หากมิตรรักแฟนเพลงท่านใดยังลังเล ระวังจะเก็บเกี่ยวไม่ทันคนอื่นเขานะเจ้าคะ…อิอิ

*ด้าน HTC ที่มักคึกคักเฉพาะช่วงหน้าร้อนจากการเก็งกำไรระยะสั้น ล่าสุดถูกน้ำฝนสกัด ความซ่า ด้วยการลงมาปิดที่ระดับ 21.80 บาท ลบไป 0.50 บาท หรือลงไป 2.24% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 9.90 ล้านบาท หลังจากพยายามทะลุระดับ 22.60 บาท แต่ไม่เป็นผล แถมยังมีแววว่าเส้นกราฟจะหักหัวลง ใครที่ใจไม่แข็งพอ “โมนิก้า” คิดว่าใส่เกียร์ถอยหลังออกมาตอนนี้ยังไม่สายนะเจ้าคะ

*ยังเป็นเทรนด์ขาขึ้นอยู่สำหรับหุ้นอสังหาฯ ตัวเล็กพริกขี้หนูอย่าง ALL วิ่งแรงแซงทางโค้งสวนภาวะขึ้นมาปิดที่ระดับ 4.62 บาท บวกไป 0.18 บาท หรือขึ้นไป 4.05% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 82.33 ล้านบาท จากความหวังผลงานปีนี้จะโตตามเป้าหมาย เห็นเทรนด์การเคลื่อนไหวสัปดาห์ก่อน “โมนิก้า” เลยอยากเอาใจช่วยให้วิ่งไปสัมผัสราคาไอพีโอ 4.90 บาทสักทีนะจ๊ะ

*ปิดท้ายที่ TTCL แรงดีไม่มีตก ปิดวันศุกร์อยู่ที่ระดับ 9.90 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 3.12% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 170.36 ล้านบาท ทำนิวไฮในรอบ 9 เดือน “โมนิก้า” ขอชี้เป้าว่าแรงซื้อที่เข้ามาหนาแน่นรอบนี้ เป็นเครื่องสะท้อนได้ดีว่าหุ้นรายนี้ยังไม่หมดเสน่ห์แต่อย่างใด เพราะด้านพื้นฐานไตรมาส 2 จะทำจุดสูงสุดใหม่ ราคาหุ้นถึงปิดบวกได้ชิว ๆ อย่างที่เห็นยังไงล่ะเจ้าคะ…อิอิ

Back to top button