เริ่มตื้อ

*อาการเหวี่ยงตัวไปมาของดัชนีในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา บอกให้รู้ว่าโอกาสที่ดัชนีจะวิ่งต่อแบบสวย ๆ คงไม่ง่ายอีกต่อไป เพราะนักเล่นส่วนใหญ่ตั้งป้อมขายเมื่อดัชนีวิ่งเข้าใกล้แนวต้านบริเวณ 1,750 จุด ส่งผลให้ดัชนีออกอาการ sideway ต่อไปแบบไม่มีกำหนด ซึ่งเป็นผลมาจากปัจจัยที่เป็นตัวชี้ขาดไม่เด็ดสะระตี่เหมือนที่พยายามประโคมข่าวผ่านบรรดาแมงลือในตลาดหุ้นพะยะค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*อาการเหวี่ยงตัวไปมาของดัชนีในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา บอกให้รู้ว่าโอกาสที่ดัชนีจะวิ่งต่อแบบสวย ๆ คงไม่ง่ายอีกต่อไป เพราะนักเล่นส่วนใหญ่ตั้งป้อมขายเมื่อดัชนีวิ่งเข้าใกล้แนวต้านบริเวณ 1,750 จุด ส่งผลให้ดัชนีออกอาการ sideway ต่อไปแบบไม่มีกำหนด ซึ่งเป็นผลมาจากปัจจัยที่เป็นตัวชี้ขาดไม่เด็ดสะระตี่เหมือนที่พยายามประโคมข่าวผ่านบรรดาแมงลือในตลาดหุ้นพะยะค่ะ

*ประเด็นดังกล่าวทำให้เดี๊ยนมองดัชนียืนปิดที่ระดับ 1,727.98 จุด ลบไป 3.61 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.34 หมื่นล้านบาท น่าจะเป็นเพียงการประวิงเวลาไม่ให้สถานการณ์แย่ลงไปกว่าที่เป็นอยู่ และช็อตต่อไปของการเล่นน่าจะเป็นการประคองไม่ให้ดัชนีหลุดลงไปลึกกว่าระดับ 1,715 จุด ซึ่งจะเป็นการเซ็ตเกมหุ้นรอบใหม่ที่จะมีการดันสุดลิ่มทิ่มประตูอีกครั้งนะจะบอกให้

*สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ “โมนิก้า” ไม่วอร์รี่กับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะเมื่อมองดูรายละเอียดปลีกย่อยของเรื่องต่าง ๆ มันไม่มีอะไรที่เลวร้ายกว่าที่เป็นอยู่อย่างแน่นอน รวมทั้งข้อมูลใหม่ ๆ ที่กำลังจะถูกดันออกมาเป็นระยะต่อจากนี้ ล้วนส่งผลต่อราคาหุ้นในกระดานอย่างมีนัยสำคัญ จึงต้องแยกแยะหุ้นที่ทะยานขึ้นแรงลงแรงให้ชัดเจนตั้งแต่หัววัน และต้องรีบกระโจนใส่เพื่อเพิ่มการทำรอบไงล่ะตัวเอง !

*เหมือนกับการทะยานขึ้นของหุ้น DTAC ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 56 บาท บวกไป 2.75 บาท หรือขึ้นไป 5.15% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.04 พันล้านบาท ล้วนเป็นผลมาจาก “กำไรดี ปันผลงาม” บรรดานักเล่นถึงกระโจนเข้าใส่แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะในมุมของนักโหนกระแส หุ้นต้องไปต่ออีก 1-2 วัน หลังจากนั้นจะเลิกเล่นกันไปเอง จึงเป็นช็อตที่น่าตามไปดูมากเหลือเกินเจ้าค่ะ

*ส่วนคนที่ชอบเล่นแบบเพลย์เซฟ ต้องหันไปมอง INTUCH เพื่อเป็นตัวเลือกในการเล่นแบบยาว ๆ เพราะเมื่อมองดูจากอัตราเงินปันผลที่ตกปีละ 8% น่าจะเป็นแรงขับเคลื่อนที่ทำให้ราคาหุ้นไปต่อแบบสวย ๆ “โมนิก้า” ถึงมองการยืนปิดที่ 63.50 บาท บวกไป 0.75 บาท หรือขึ้นไป 1.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 700 ล้านบาท ยังมีแก๊ปให้หุ้นวิ่งต่อแบบสะดวกโยธิน จึงไม่ต้องมาถามว่า เอาไงดี ? เพราะมันหน่อมแน้มไปหน่อย..อิอิอิ

*เช่นเดียวกับในรายของหุ้น SUPER เคาะขวารัว ๆ เป็นเวลา 2 วันติด จนหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 0.78 บาท บวกไป 0.03 บาท หรือขึ้นไป 4% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 455 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นการวิ่งรับข่าวตั้งกองทุนสำเร็จตามแผนที่วางไว้ ซึ่งจะทำให้แวลูของหุ้นเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เดี๊ยนถึงพยายามให้นักเล่นมองการเล่นเที่ยวนี้เป็นผลทางแทคติก ผสานกับพื้นฐานที่กำลังจะเปลี่ยนไปในระยะสั้นนะจ๊ะ

*เหมือนกับในรายของหุ้นยาง NER ภายใต้การคอนโทรลของ “ป๋าชูวิทย์” เริ่มแสดงกำลังภายในให้ชาวหุ้นเห็นมากขึ้นเรื่อย ๆ “โมนิก้า” ย่อมมองเป็นจังหวะ follow buy แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะของมันเห็นกันตั้งแต่ต้นแล้วว่า ราคายางพุ่งขึ้นต่อเนื่อง แถมป๋าขายล่วงหน้า 3 เดือน บรรดาผู้รู้ถึงมองตัวเลขกำไรจะอยู่ที่เท่าไหร่ออก ! จึงพากันไล่หุ้นจนขึ้นมาปิดที่ 2.82 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 4.44% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 237 ล้านบาทไงล่ะคะ

*ส่วนรายที่ฟื้นตัวอย่างเป็นล่ำเป็นสัน “โมนิก้า” คงมองไปยังหุ้นที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมอย่าง EPG เพื่อชี้ให้เห็นพัฒนาการของบริษัทว่ากำลังมีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นมากมาย หุ้นถึงพุ่งขึ้นมาปิดที่ 6.80 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 4.60% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 127 ล้านบาท ก็ยังมีแก๊ปให้หุ้นวิ่งขึ้นอีกเยอะเลยทีเดียว แถมเมื่อมองดูยอดเก่าบริเวณ 9 บาทอยู่ใกล้แค่เอื้อม มันทำให้เดี๊ยนตื่นเต้นสุด ๆ จนขนลุกซู่ไปหมดทั้งตัวพะยะค่ะ

*คล้ายกับกรณีของหุ้นเดินเรือ AMA กระชากขึ้นมาปิดที่ 9.15 บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 9.60 ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 112 ล้านบาท แถมยังเป็นการขึ้นต่อเนื่อง 4 วันติด “โมนิก้า” ย่อมมองเป็นการเด้งรับข่าวดัชนีค่าระวางเรือพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 5 ปี 6 เดือนมากกว่าเรื่องอื่น ๆ เพราะเมื่อมองดูจากสถานการณ์ตรงนี้ ทำให้รู้ว่าตัวเลขกำไรปี 2562 น่าจะออกมาดีกว่าเดิมอย่างแน่นอน เลยเกิดปรากฏการณ์เคาะขวาแบบสุดซอย..อิอิอิ

*ไหน ๆ ก็เป็นคนชอบลุยกันแล้ว “โมนิก้า” ขอแนะนำหุ้นประเภทเติบโตไว้เป็นทางเลือกก็แล้วกัน และตัวเด่น ๆ ที่อยากให้นักเล่นโฟกัสเป็นพิเศษในเที่ยวนี้ต้องยกให้ ALL หลังราคาหุ้นขยับขึ้นเป็นวันที่ 2 ก่อนจะมาปิดที่ระดับ 4.82 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 1.70% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 64 ล้านบาท เดี๊ยนมองเป็นเรื่องที่นักเล่นต้องเริ่มอ่านเกมให้ขาดตั้งแต่ตอนนี้..เดี๋ยวจะหาว่า มีอะไรดีไม่บอกนะจ๊ะ

Back to top button