KTC เปิดกำไรไตรมาส 2/62 ขยับขึ้นแตะ 1.32 พันล้านบาท รับรายได้เพิ่ม

KTC เปิดกำไรไตรมาส 2/62 ขยับขึ้นแตะ 1.32 พันล้านบาท จากปีก่อนมีกำไร 1.31 พันล้านบาท รับรายได้เพิ่ม ส่วน 6 เดือนแรกมีกำไร 2.91 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 16% จากปีก่อนมีกำไร 2.51 พันล้านบาท


บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 (รวมบริษัทย่อย) สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.62 ดังนี้

สำหรับภาพรวมธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคในไตรมาส 2 ชะลอตัวลงตามภาวะเศรษฐกิจของไทยที่ชะลอตัว อีกทั้งยังมีความท้าทายเพิ่มมากขึ้น จากการแข่งขันในอุตสาหกรรมที่รุนแรงมากขึ้น พฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไป แม้ว่าพอร์ตลูกหนี้รวมจะเติบโตในลักษณะชะลอตัว เป็นผลให้รายได้รวมของบริษัทเพิ่มขึ้นเพียง 7% แต่การที่บริษัทยังสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายให้เพิ่มขึ้นไม่สูง ประกอบกับความสามารถในการคงมูลค่าต้นทุนเงินทุนให้อยู่ในระดับเดิม

ขณะที่หนี้สูญและหนี้สงสัยจะสูญมีจำนวนสูงขึ้นตามมูลหนี้ที่เพิ่มขึ้น และเนื่องจากไตรมาสนี้มีวันทำการน้อยกว่าไตรมาสอื่นๆ ทำให้การติดตามหนี้คืนมีความยากขึ้น จำนวนหนี้สูญได้รับคืนมีอัตราลดลงเมื่อเทียบกับช่วงระยะเวลาเดียวกันกับปี ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงสามารถทำกำไรอยู่ในระดับที่น่าพอใจ บริษัทยังสามารถคงสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้อยู่ในระดับที่ใกล้เคียงเดิม

Back to top button