SET เช้ากระฉูด 11 จุด ขานรับ “ฟิทช์” จ่ออัพเรตติ้งไทย หนุน Fund flow ไหลเข้าบลูชิพ

SET เช้ากระฉูด 11 จุด ขานรับ “ฟิทช์” จ่ออัพเรตติ้งไทย หนุน Fund flow ไหลเข้าบลูชิพ


ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 10.03 น. อยู่ที่ 1,734.65 จุด บวก 11.21 จุด หรือ 0.65% สูงสุดที่ 1,736.09 จุด ต่ำสุดที่ 1,733.16 จุด มูลค่าการซื้อขาย 5 พันล้านบาท

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ส่งผลให้ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้นวันนี้ คาดมาจากประเด็น Fitch Ratings ปรับเพิ่มมุมมอง (Outlook) ของประเทศไทยขึ้นเป็นเชิงบวก (Positive) ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะเป็น Sentiment เชิงบวกช่วยหนุนเม็ดเงินลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ โดยการที่ Fitch ได้มีการปรับมุมมองจะใช้เวลาประมาณ 2-3 เดือนในการปรับเพิ่มเรตติ้ง

อีกทั้ง ตลาดหุ้นต่างประเทศยังปรับขึ้นอย่างสดใสขานรับประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก ได้ออกมาสนับสนุนให้เฟดปรับลดอัตราดอกเบี้ย ขณะที่แบงก์ขนาดใหญ่ประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/62 ออกมาแล้วทั้ง SCB, KBANK และ BBL หนุนให้มีแรงซื้อกลับเข้ามาในตลาดอีกครั้ง

ด้าน บล.กสิกรไทย มุมมองตลาดวันนี้คาด SET Index ปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านที่ 1,730 จุด ล่าสุด FITCH ปรับ outlook ของไทยจาก XstableY เป็น XpositiveY และคง rating ที่ BBB+ ทำให้เรามีมุมมองเชิงบวกจากการเข้าซื้อของต่างชาติโดยเฉพาะหุ้นขนาดใหญ่ มอง Fund flow ยังไหลเข้าไทยจาก Earnings Yield Gap ที่สูงถึง 4%

Back to top button