ดักซื้อ PTTGC ก่อนแขวน XD ปันผล 1 บ. โบรกฯเคาะเป้า 75 บ.

ดักซื้อ PTTGC ก่อนแขวน XD ปันผล 1 บ. โบรกฯแนะซื้อเป้า 75 บ.


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ทำการสำรวจข้อมูลและบทวิเคราะห์หุ้น บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC หลังบริษัทประกาศจ่ายปันผลจากกำไรสะสม เป็นอัตราเงินสด 1 บาท โดยกำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 30 ส.ค.2562 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 13 ก.ย.2562

โดยนักวิเคราะห์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น PTTGC ให้ราคาเป้าหมาย 75 บาท คาดว่าผลประกอบการของ PTTGC จะออกจากจุดต่ำสุดในไตรมาส 2/62 โดยได้รับแรงหนุนจากธุรกิจโรงกลั่นที่แข็งแกร่งและการมีส่วนร่วมมากขึ้น จากการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต PTTGC คาดว่าค่าการกลั่นของโรงกลั่นจะปรับตัวดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ จากการควบคุม IMO เพื่อผลักดัน demand ของเชื้อเพลิงดีเซลในขณะที่ธุรกิจ PE และธุรกิจอะโรเมติกส์คาดว่าจะชะลอตัวลงเล็กน้อย

ส่วนนักวิเคราะห์ บล. คทีซีมิโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “Outperform” PTTGC ราคาเป้าหมาย 67 บาท/หุ้น คาดปี 2562 เป็นปีที่ยากลำบากของ  PTTGC โดยผลการดำเนินงานอ่อนแอในครึ่งแรกปี 2562 และคาดแนวโน้มดังกล่าวจะดำเนินต่อเนื่องไปในครึ่งหลังปี 2562 จากความอ่อนแอของสเปรดผลิตภัณฑ์จากปัจจัยสงครามการค้าที่ยังยืดเยื้อ และความเป็นไปได้ในการสูญเสียประโยชน์จากมาตรการ IMO จากการปิดซ่อมบำรุงโรงกลั่นของบริษัทในช่วงไตรมาส 4/62

อย่างไรก็ตาม ปัจจัยลบต่าง ๆ ได้สะท้อนเข้าไปในราคาหุ้นพอสมควรแล้ว ซึ่งคาดความเสี่ยงขาลงของราคาหุ้นเริ่มจำกัด และโครงการซื้อหุ้นคืนของบริษัท ที่คาดจะเป็นกันชนหลักให้กับราคาหุ้น อีกทั้งหากมองไปในปี 2563 ที่คาดโมเมนตัมเชิงบวกของกำไรจะกลับมาในปีดังกล่าว หนุนจากปริมาณการขายที่สูงขึ้นเป็นหลัก และคาดการณ์อัตราเงินปันผลตอบแทนสม่ำเสมอในอัตราเฉลี่ย 4-5% ต่อปี

Back to top button