สังคมข่าวหุ้น

*ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,625.57 จุด ลดลง 11.69 จุด มูลค่าซื้อขาย 56,866 ล้านบาท ต้องจับตาความคืบหน้าสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีนและรอดูสัญญาณจากประธานเฟด ในการประชุมเศรษฐกิจประจำปีที่เมืองแจ็กสัน โฮล ส่วนแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ มีแนวรับ 1,612-1,604 จุด และแนวต้าน 1,644 จุด


เล็กเซียวหงส์

*ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,625.57 จุด ลดลง 11.69 จุด มูลค่าซื้อขาย 56,866 ล้านบาท ต้องจับตาความคืบหน้าสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีนและรอดูสัญญาณจากประธานเฟด ในการประชุมเศรษฐกิจประจำปีที่เมืองแจ็กสัน โฮล ส่วนแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ มีแนวรับ 1,612-1,604 จุด และแนวต้าน 1,644 จุด

*AOT ราคาหล่นตุ้บทันที หลังครม.ตีตกมาตรการยกเว้นการตรวจลงตราหนังสือเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนและอินเดีย ที่ถูกหมายมั่นปั้นมือจะกระตุ้นรายได้จากค่าธรรมเนียมสนามบินเพิ่มขึ้นอีกไม่น้อย..ทำให้นักลงทุนเกิดอารมณ์ค้าง สาดหุ้น AOT กันยกใหญ่ด้วยอารมณ์ “เซ็งว่ะ” กันเป็นแถว ๆ แต่หากจะมองการลงทุนระยะยาว ช่วงที่หลายคนกำลังอารมณ์เสีย อาจเป็นการฉวยจังหวะเข้าทยอยสะสมถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว

*UKEM ปรับตัวลงเกือบ 2% หลังมีการเปลี่ยนมือของผู้ถือหุ้นใหญ่ แต่งานนี้ไม่มีอะไรในกอไผ่ ตระกูล “สุวรรณนภาศรี” ยังถือหุ้นใหญ่เช่นเดิม “ไม่มีผลกระทบต่อนโยบายการบริหารงาน” แต่อย่างใด.! น่าจะหายตกใจได้แล้วนะคร๊าบ

*STEC ดูเหมือนจะขึ้นแบบยั้ง ๆ ทั้ง ๆ ที่มีข่าวดี “กินรวบมอเตอร์เวย์ 2 สาย” มูลค่า 40,000 ล้านบาท แต่พอเข้าใจได้ เพราะไปดูสัดส่วนการถือหุ้นกลุ่ม BGSR พบว่า BTS ถือหุ้น 40% GULF ถือหุ้น 40% ส่วน STEC ถือหุ้น 10% และ RATCH ถือหุ้น 10% นั่นเท่ากับว่างานมอเตอร์เวย์ 2 สายที่ว่านี้ STEC เป็นเพียงตัวประกอบ แต่พระเอกตัวจริงคือ BTS และ GULF นั่นเอง เรียกว่า “ใหญ่ผนึกใหญ่” แล้วใครจะสู้ได้เนี่ย..!?

*PTTEP ถูกตั้งคำถามเยอะ “ราคานี้เข้าได้หรือยัง” คำตอบน่าจะใช้คำว่า “น่าทยอยสะสม” ดูจากเทรนด์ราคาน้ำมันเริ่มดีขึ้น ประจวบเหมาะกับการรับรู้รายได้จากการลงทุน ที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ไตรมาส 3/2562 เป็นต้นไป น่าจะเพียงพอกับคำว่า “ทยอยสะสม” ได้อย่างไม่ต้องสงสัย..!!?

*TBANK (แบงก์ธนชาต) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MOR และ MRR ลง 0.25% ทำให้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MOR จากเดิม 7.425% ปรับเป็น 7.175% และอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MRR จากเดิม 7.75% ปรับเป็น 7.50% มีผลตั้งแต่วันนี้ (21 ส.ค.) เป็นต้นไป ใครเป็นลูกค้าหรือใครเป็นลูกหนี้ ตรวจสอบกันเองละกัน

*BEM ช่วงนี้ใครใช้บริการรถไฟฟ้า MRT เป็นประจำ อาจต้องเผื่อเวลากันไว้สักนิด ช่วงนี้อยู่ระหว่างเปลี่ยนขบวนรถใหม่กิ๊ก เพื่อเสริมบริการที่ดีขึ้น แต่บางช่วงเวลา (เร่งด่วน) อาจติด ๆ ขัด ๆ รอกันนานพอสมควร จะให้ดี เผื่อเวลา เผื่ออารมณ์ (เสีย) กันไว้ด้วย อย่างน้อยใครเจอแจ๊กพ็อต จะได้ไม่ต้องโมโหกับคนรอบข้างนะ

*ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 9.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดยบูรพา สงวนวงศ์และสุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/kaohoononline, www.facebook.com/tv.kaohoon และ FM 102 MHz

*พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดยอารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 9.10 น. ตามด้วย Mid-Day Report โดยบูรพา สงวนวงศ์ เวลา 12.25 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดยสุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น. การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้น หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button