พักแล้วจะดีขึ้น!!

*แม้ตลาดหุ้นไทยจะออกอาการเป๋ไปบ้าง เซไปบ้าง “โมนิก้า” ก็ยังเชื่อว่า ผลประกอบการน่าจะเป็นแรงกระตุ้นให้ดัชนียกตัวสูงขึ้น และอย่ากังวลใจที่เห็นแรงเทขายทำกำไรเริ่มทยอยออกมาเป็นระลอก เพราะทุกครั้งที่ดัชนีขึ้นมายืนเหนือแนวต้านสำคัญทางจิตวิทยา มักมีแรงเทขายออกมาทดสอบกำลังใจของผู้ซื้อเป็นประจำ กูรูส่วนใหญ่ถึงมองว่า ดัชนีน่าจะย่ำฐานอีกพักใหญ่ ๆ เจ้าค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*แม้ตลาดหุ้นไทยจะออกอาการเป๋ไปบ้าง เซไปบ้าง “โมนิก้า” ก็ยังเชื่อว่า ผลประกอบการน่าจะเป็นแรงกระตุ้นให้ดัชนียกตัวสูงขึ้น และอย่ากังวลใจที่เห็นแรงเทขายทำกำไรเริ่มทยอยออกมาเป็นระลอก เพราะทุกครั้งที่ดัชนีขึ้นมายืนเหนือแนวต้านสำคัญทางจิตวิทยา มักมีแรงเทขายออกมาทดสอบกำลังใจของผู้ซื้อเป็นประจำ กูรูส่วนใหญ่ถึงมองว่า ดัชนีน่าจะย่ำฐานอีกพักใหญ่ ๆ เจ้าค่ะ

*นั่นเป็นการตอกย้ำว่า การเคลื่อนตัวของดัชนีหลังจากนี้จะเป็นลักษณะ “ย่อเพื่อขึ้น” โดยกลุ่มหุ้นเป้าหมายหลักยังเป็นตัวเดิม ๆ ที่นักลงทุนเข้าเล่นเป็นประจำ สำหรับการซื้อหุ้นในรอบถัดไป “โมนิก้า” ถึงพยายามย้ำแล้วย้ำอีกว่า มีกำไรเมื่อไหร่ ต้องขายไว้ก่อน” และอย่าหวังว่าดัชนีจะปรับตัวขึ้นแรงเป็นปรอทแตกเหมือนในอดีต เพราะมันเป็นเรื่องโอเวอร์รีแอ็กต์นะจะบอกให้

*วินาทีนี้ถึงต้องทำความเข้าใจรูปแบบการลงทุนกันมากสักหน่อย เพราะเป็นแนวทางเดียวที่ทำให้นักลงทุนไม่ต้องหลงเข้าไปเล่นเกมของคนอื่น รวมทั้งข้อมูลทางด้านเทคนิคยืนยันชัดเจนว่า ดัชนีพยายามปรับตัวขึ้นไปหายอดเก่าทีละยอดเพื่อความมั่นคง วานนี้ถึงเห็นดัชนีประคองตัวปิดที่ระดับ 1,662.93 จุด ลบไป 0.97 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.14 หมื่นล้านบาทได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นประเด็นที่ทำให้ “โมนิก้า” มองว่าทุกอย่างยังดีเหมือนเดิม และดัชนีมีโอกาสปรับตัวขึ้นในไม่ช้าเจ้าค่ะ

*โดยเฉพาะหุ้นไฟฟ้าแรงสูงอย่าง GULF ยังถือเป็นตัวทีเด็ดที่ “โมนิก้า” พยายามแนะนำให้เล่นตามเมื่อเห็นวอลุ่มซื้อหนาแน่น และสถานการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นก็ทำให้ “โมนิก้า” ต้องยืนยันคำแนะนำ follow buy ต่อไปอย่างไม่มีกำหนด เพราะหุ้นยังมีสตอรี่ดี ๆ อีกเพียบ แถมการเคลื่อนตัวเป็นลักษณะ “ยกตัวขึ้นแล้วแกว่งข้าง” จึงจะเป็นจังหวะของการโหนกระแส ยิ่งเห็นหุ้นขึ้นมาปิดที่ระดับ 156.50 บาท บวกไป 7.50 บาท หรือขึ้นไป 5% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.87 พันล้านบาท ยิ่งน่าตามไปดูต่อเหลือเกินเจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ PTT มีเจ้าสำนักหลายแห่งแนะนำให้เข้าตะลุยไม่ยั้ง และเล่นตามกระแสได้ทันที แถมยังให้ราคาเป้าหมายสูงถึงระดับ 55 บาท (ก่อนโรงน้ำมันที่ซาอุฯ โดนถล่ม) ขณะที่ราคาปิดวานนี้อยู่ที่ 47 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 3.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.14 พันล้านบาท ย่อมแสดงให้เห็นว่า ด้วยพื้นฐานของหุ้นก็น่าลงทุนอยู่แล้ว จึงอยากให้มิตรรักแฟนคลับตระหนักถึงเรื่องนี้ให้มาก ๆ เดี๋ยวจะหาว่าคนสวยไม่บอกเจ้าค่ะ

*ส่วนหุ้นขนาดใหญ่อีกตัวที่ “โมนิก้า” ให้ความสนใจเสมอมาคงหนีไม่พ้น AOT เพราะเป็นหุ้นที่มีอัตราการเติบโตของรายได้และผลกำไรที่โดดเด่น และจากผลของการเฝ้าติดตามดูเป็นเวลาหลายเดือนพบว่า ราคาหุ้นพยายามดันตัวเองขึ้นไปทำ new high ตลอดเวลา จึงเหมือนเป็นการย้ำหัวหมุดอีกครั้งว่า ทุกอย่างยังเป็นไปตามแผนงานทุกประการ ราคาหุ้นถึงวิ่งกลับขึ้นมาปิดที่ 73.50 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 2% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.26 พันล้านบาท มันทำให้เชื่อว่าหุ้นจะวิ่งกลับขึ้นไปหายอดเดิมแถว 76 บาทอีกครั้งนะจ๊ะ

*เริ่มกระเตื้องขึ้นเป็นลำดับต้องยกให้ AMANAH ราคาหุ้นค่อย ๆ ไต่ระดับขึ้นในลักษณะ V-shape หรือพูดให้เห็นภาพชัด ๆ ก็คือ บันไดขาขึ้น!!..แม้ในระหว่างทางจะมีการย่อตัวให้เห็นเป็นระยะ แต่ภาพการเคลื่อนตัวยังเป็นลักษณะขาขึ้นเหมือนเดิม ล่าสุดราคาหุ้นปิดที่ 3.06 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 10.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 148 ล้านบาท ย่อมทำให้หุ้นตัวนี้น่าสนใจมากขึ้นเป็นกอง จึงเรียนมาเพื่อทราบ..โปรดฟังอีกครั้งนะคะ

*ส่วนการปรับตัวขึ้นแรงที่เกิดขึ้นเป็นพัก ๆ ของหุ้น DOHOME “โมนิก้า” เข้าใจว่าเกิดจากความคาดหวังเกี่ยวกับผลการดำเนินงานในอนาคตจะทำกำไรอย่างยั่งยืนแค่ไหน? จึงมี “แรงซื้อ” กับ “แรงขาย” หมุนเวียนเข้ามาตลอดเวลา เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับประเมินการขึ้นมาปิดที่ระดับ 11.40 บาท บวกไป 1.55 บาท หรือขึ้นไป 15.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.75 พันล้านบาท พร้อมกับทำ all time high ท่ามกลางค่า P/E 31 เท่า น่าลุยต่อไหมคะ

*อีกตัวที่เดี๊ยนสนใจมากเป็นพิเศษก็คือ PLANB หากดูผิวเผินก็คงเป็นหุ้นต่ำสิบที่มีสตอรี่เข้ามาช่วยดันราคาเป็นรอบ ๆ ผสานกับมีเรื่อง growth เข้ามาเกี่ยวข้องเต็ม ๆ “โมนิก้า” ถึงมองการขึ้นมายืนปิดที่ 8.80 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 2.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 160 ล้านบาท น่าจะเป็นการไล่ราคาก่อนตัวเลขจริงจะออกมาให้เห็นแบบนี้ มันสะท้อนอะไร? ต้องดูกันเอาเองนะคะ

Back to top button