ดักเก็บ JMART ก่อนขึ้น XD พรุ่งนี้รับปันผล “หุ้น-เงินสด” ฟากโบรกฯการันตีครึ่งปีหลังโตแรง!

ดักเก็บ JMART ก่อนขึ้น XD พรุ่งนี้รับปันผล "หุ้น-เงินสด" ฟากโบรกฯการันตีครึ่งปีหลังโตแรง!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (25 ก.ย.62) หุ้นบริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เตรียมขึ้นเครื่องหมาย XD หลังบริษัทอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาลเป็นหุ้นปันผลต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ดังนั้น นักลงทุนจะสามารถซื้อหุ้น JMART ได้วันนี้เป็นวันสุดท้ายก่อนขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันพรุ่งนี้ เพื่อรับสิทธิปันผลเป็นหุ้นปันผลในอัตราหุ้นเดิม 4.26 ต่อ 1 หุ้นปันผล และจ่ายปันผลเป็นเงินสด 0.0260824 บาทต่อหุ้น และกำหนดจ่าย 10 ตุลาคม 2562

ทั้งนี้ บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์กำหนดราคาเป้าหมาย JMART ที่ระดับ 15.3 บาท โดยมองแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังขยายตัวเด่นเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกจากแรงหนุน JMT รับรู้รายได้จากพอร์ตที่ตัดต้นทุนแล้วเสร็จและ SINGER เร่งตัวปล่อยสินเชื่อ C4C หลังได้รับเงินเพิ่มทุน หนุนกำไร JMART ทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 520.9 ล้านบาท

ด้านราคาเป้าหมาย 15.30 บาทต่อหุ้น คิดเป็น PER ปี 2562 ที่ 21.5 เท่า อยู่ที่ระดับ -0.1SD ขึ้นเครื่องหมาย XD ปันผลเป็นหุ้นในอัตรา 4.26 หุ้นเดิม: 1 หุ้นใหม่ วันที่ 25 ก.ย.19

ทั้งนี้ หากยกเลิกนโยบายการผ่อนมือถือ 0% จริง กลับมองเป็นบวกต่อ JMART มากขึ้น จากสามารถเรียกเก็บดอกเบี้ยได้ รวมถึงแนวโน้มกำไรไตรมาส 3/92 ยังเติบโตเด่นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และจากไตรมาสก่อน จากแรงขับเคลื่อนหลักจาก SINGER & JMT

อนึ่งก่อนหน้านี้ นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจกำไรสุทธิปีนี้จะทำสถิติสูงสุดใหม่จากที่เคยทำไว้ในปี 60 ราว 490.16 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกที่มีกำไรสุทธิแล้ว 255.32 ล้านบาท โดยได้รับการสนับสนุนหลักจากธุรกิจบริหารหนี้ด้อยคุณภาพ ภายใต้การบริหารของ บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT ที่มีการเติบโตได้ค่อนข้างมาก

ประกอบกับผลการดำเนินงานของบริษัทในเครือ อาทิ ธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล ของ บริษัท เจ ฟินเทค (J FINTECH) ธุรกิจจัดจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ เจมาร์ท โมบาย (JAYMART MOBILE) และการเติบโตของ บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) ขณะที่ บมจ. เจเอเอส แอสเซ็ท (J) คาดว่าผลประกอบการทั้งปีนี้จะกลับมามีกำไรได้แม้ช่วงครึ่งปีแรกจะมีผลขาดทุน

“ภาพรวมของบริษัทต่างๆในกลุ่มปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทที่มีผลขาดทุนในปีก่อนก็กลับมาทำกำไรได้ จากการปรับกลยุทธ์ต่างๆในปีก่อน โดยปีนี้เราเชื่อมั่นว่ากำไรสุทธิของเราจะขึ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ได้” นายอดิศักดิ์ กล่าว

Back to top button