PLANET วิ่งฉิว 16% นิวไฮรอบ 1 ปี ฟากผู้บริหารมั่นใจปีนี้มีกำไร-รายได้โต 20% พ่วงจ่ายปันผล

PLANET วิ่งฉิว 16% นิวไฮรอบ 1 ปี ฟากผู้บริหารมั่นใจปีนี้มีกำไร-รายได้โต 20% พ่วงจ่ายปันผล โดยเวลา 14.41 น. อยู่ที่ 1.67 บ.บวก 0.23 บ.ด้วยมูลค่า 14.07 ลบ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET ณ เวลา 14.41 น. อยู่ที่ระดับ 1.67 บาท บวก 0.23 บาท หรือ 15.97% สูงสุดที่ระดับ 1.72 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.41 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 14.07 ล้านบาท

อนึ่งก่อนหน้านี้ นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานกรรมการบริหาร PLANET ได้ตอกย้ำถึงภาพรวมผลประกอบการปีนี้ โดยมีความมั่นใจว่าสามารถมีกำไรและมีโอกาสจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี เชื่อว่าทิศทางรายได้จะเติบโตตามเป้า 20% แม้ว่าผลการดำเนินงานในครึ่งแรกอาจไม่สดใสนัก ส่วนหนึ่งได้รับผลกระทบจากการตั้งสำรองตามกฎหมายแรงงานฉบับใหม่ และที่ผ่านมาบริษัทได้ตั้งสำรองหนี้เสียและสินค้าค้างสต็อกผลกระทบในส่วนของสินค้า Set Top Box ไปหมดแล้ว

ทั้งนี้ เชื่อว่าจะเริ่มเห็นการฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง ตามการรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 400 ล้านบาท และหากธุรกิจที่เป็น “Future Business” มีความชัดเจนอย่างเป็นรูปธรรม จากล่าสุดอยู่ระหว่างทดสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เชื่อว่าน่าจะเห็นการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญอีกครั้ง

“เรายอมรับว่าที่ผ่านมาโดนผลกระทบจาก Disruption ทำให้การเติบโตไม่ได้อย่างที่คิด แต่ธุรกิจใหม่ที่เรานำเข้ามาเสริมมองว่าเข้ามาได้ทันเวลา เพราะเตรียมตัวมาแล้ว 2 ปี นับว่าเทคโนโลยีที่กำลังจะเข้ามาครั้งนี้ ก็ถือว่าเราเป็นลีดเดอร์ ทำให้ครั้งนี้เราจะไป Disruption คนอื่น ผลิตภัณฑ์ที่เราจะนำมานั้น ความต้องการในตลาดมีมูลค่าสูง การเปลี่ยนครั้งนี้ของเราต้องโตแบบก้าวกระโดด” นายประพัฒน์ กล่าว

Back to top button