BCP ออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิ วงเงิน 1 หมื่นลบ. ขายนลท.สถาบัน-ทั่วไป 15-17 ต.ค.นี้

BCP ออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิ วงเงิน 1 หมื่นลบ. ขายนลท.สถาบัน-ทั่วไป 15-17 ต.ค.นี้


บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)  เพื่อออกหุ้นกู้ของบริษัท ครั้งที่ 1/2562 ซึ่งเป็นหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนชำระคืนเงินต้นเพียงครั้งเดียวเมื่อเลิกบริษัท หรือเมื่อผู้ออกหุ้นกู้ใช้สิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ มีจำนวนเสนอขายไม่เกิน 10,000 ล้านบาท

อัตราดอกเบี้ยสำหรับปีที่ 1 ถึงปีที่ 5 เท่ากับร้อยละ 5.00 ต่อปี

อัตราดอกเบี้ยสำหรับปีที่ 6 ถึงปีที่ 25 เท่ากับผลรวมของ (ก) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี (ข) Initial Spread และ (ค) อัตราร้อยละ 0.25 ต่อปี

อัตราดอกเบี้ยสำหรับปีที่ 25 ถึงปีที่ 50 เท่ากับผลรวมของ (ก) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี (ข) Initial Spread และ (ค) อัตราร้อยละ 1.00 ต่อปี

อัตราดอกเบี้ยสำหรับปีที่ 51 เป็นต้นไป เท่ากับผลรวมของ (ก) อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี (ข) Initial Spread และ (ค) อัตราร้อยละ 2.00 ต่อปี

ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยจะปรับทุกๆ 5 ปี โดยอ้างอิงจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี ณ สิ้นสุดวันทำการของวันทำการก่อนหน้าวันเริ่มต้นของงวดการปรับดอกเบี้ยที่เกี่ยวข้อง

โดยที่ Initail Credit Spread จะเท่ากับร้อยละ 3.61 ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุกๆ 6 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้

ทั้งนี้เสนอขายต่อประชาชนเป็นการทั่วไป (ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ  ผู้ลงทุนทั่วไป) ระยะเวลาจองซื้อวันที่ 15-17 ต.ค.62 และมีธนาคารกรุงไทย เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ โดยอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ที่ “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 29 ส.ค.62

ผู้จัดการการจัดจำหน่าย ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และ บล.ภัทร

 

Back to top button