SAWAD บวก 1.26% คาดกำไรไตรมาส 3 โต 19% รับสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ-โฉนดที่ดินแกร่ง

SAWAD บวก 1.26% คาดกำไรไตรมาส 3 โต 19% รับสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ-โฉนดที่ดินแกร่ง


บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD ล่าสุด ณ เวลา 10.32 น. ราคาอยู่ที่ระดับ 60.25 บาท ปรับตัวขึ้น 0.75 บาท หรือ 1.26% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 260.22 ล้านบาท

ด้าน บล.เคทีซีมิโก้ แนะนำ “ซื้อ” SAWAD ราคาเป้าหมาย 63 บาท/หุ้น มองแนวโน้มการเติบโตยังดีต่อเนื่อง โดยการเติบโตของกำไรที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง ยังเป็นปัจจัยหนุนบวกหลัก ทั้งนี้ คงเป้าธุรกิจเป็นส่วนใหญ่ แต่ปรับเป้าเปิดสาขาเพิ่มขึ้นในปีนี้ ด้านทิศทางของโครงสร้างธุรกิจใหม่หลังถือหุ้นเพิ่มขึ้นใน BFIT เป็น 82% ปรับปรุงประมาณการกำไรเล็กน้อย

ทั้งนี้ คงคำแนะนำ “ซื้อ” สำหรับ SAWAD โดยเรายังเห็นประเด็นหนุนด้านบวกต่อ SAWAD ยังคงมาจากผลการดำเนินงานที่มีการฟื้นตัวที่ดีต่อเนื่องตั้งแต่ไตรมาส 2/61 เป็นต้นมา แนวโน้มอุตสาหกรรมสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกันที่ยังสดใสในระยะยาว อีกทั้งจากความเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดในอุตสาหกรรมดังกล่าว ที่มีผู้เล่นรายใหญ่เพียง 3 รายหลัก รวม SAWAD ที่ยังคงได้ประโยชน์จากการเติบโตที่ดีของอุตสาหกรรม

ด้าน บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส แนะนำ “ถือ” SAWAD ราคาเป้าหมาย 48 บาท/หุ้น คาดกำไรสุทธิไตรมาส 3/62 เติบโต 19.4%จากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อน และเพิ่มขึ้น 4.7% จากไตรมาสก่อน เป็น 915 ล้านบาท โดยหลักมาจากการเติบโตของสินเชื่อจำนำทะเบียนรถและโฉนดที่ดิน คาดสินเชื่อไตรมาสนี้ 25.8% จากปีก่อน, เพิ่มขึ้น 6.7% จากไตรมาสก่อน และเพิ่มขึ้น 15.9% นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันเป็น 34.5 พันล้านบาทในสิ้นก.ย.2019 ส่วนรายได้ค่าธรรมเนียมเพิ่มขึ้น 8.7% จากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อน, เพิ่มขึ้น 4% จากไตรมาสก่อน ส่วน Yield ดีขึ้นจากจำนวนวันที่มากขึ้นในไตรมาส 3 และสเปรดกว้างขึ้นเพราะต้นทุนการเงินลดลง แต่ค่าใช้จ่ายดำเนินงานต่อรายได้ก็ขยับขึ้นจากจากไตรมาส 2/62 ที่ต่ำกว่าปกติ

ด้าน คุณภาพสินทรัพย์ทรงตัวแม้ว่าเศรษฐกิจซบเซาและมีน้ำท่วม แต่บริษัทบริหารจัดการได้ เราคาด NPL และการตั้งสำรองต่อสินเชื่อรวม (Credit Cost) ทรงตัวเมื่อเทียบจากไตรมาสก่อน โดยอยู่ที่ 4.3% และ 2.3% ตามลำดับ

ทั้งนี้ แนะนำถือ ให้ราคาพื้นฐาน 48 บาท (Under Review) ทั้งนี้บริษัทมีโมเดลธุรกิจใหม่ และปรับโครงสร้างการถือหุ้นหลังทำเทนเดอร์ฯ BFIT

 

 

Back to top button