JKN ปิดจ๊อบส่ง “บุพเพสันนิวาส” ออกอากาศช่องยักษ์ใหญ่ในอินโดนีเซีย

JKN ปิดจ๊อบส่ง "บุพเพสันนิวาส" ออกอากาศช่องยักษ์ใหญ่ในอินโดนีเซีย


นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า บริษัทเข้าร่วมในงาน MIPCOM 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 14-17 ต.ค.นี้ สามารถจำหน่ายคอนเทนต์ซีรีส์ละครไทย เรื่อง บุพเพสันนิวาส (LOVE DESTINY) ให้แก่สถานีโทรทัศน์ ราจาวลี (RAJAWALI TV) หรือ RTV ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการโทรทัศน์ของอินโดนีเซีย ออกอากาศผ่านเครือข่ายฟรีทีวีให้ชาวอินโดนีเซียกว่า 250 ล้านคน หรือ 56 ล้านครัวเรือนได้รับชม

“สิ่งเหล่านี้ ตอกย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จของ JKN และสะท้อนเรื่องคุณภาพมาตรฐานการผลิตของไทย ก้าวเทียบชั้นสู่ระดับสากล ทำให้สถานีโทรทัศน์หลายประเทศ ให้ความสนใจติดต่อขอซื้อคอนเทนต์ไทยเพื่อนำไปออกอากาศเพิ่มมากขึ้น ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของวงการอุตสาหกรรมคอนเทนต์ไทย กับการก้าวเป็นประเทศผู้ส่งออกคอนเทนต์คุณภาพ”นายจักรพงษ์ กล่าว

ด้าน นางอาทีน ยูโทโม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สถานีโทรทัศน์ ราจาวลี (RAJAWALI TV) หรือ RTV เผยว่า สถานีวางแผนจะเปิดตัวคอนเทนต์ละครไทย เรื่อง บุพเพสันนิวาส ผ่านเครือข่ายฟรีทีวีไปกว่า 200 เมืองทั่วในอินโดนีเซีย เพื่อรับชมความยิ่งใหญ่ของละครและเชื่อมั่นว่าในอนาคต RTV จะซื้อคอนเทนต์ไทยเพื่อนำมาออกอากาศเพิ่มเติมอย่างแน่นอน

ขณะที่ นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC กล่าวว่า บริษัทฯ ภูมิใจมากที่ซีรีส์ละครไทย ซึ่งผลิตขึ้นโดยช่อง 3 ได้รับการซื้อลิขสิทธิ์เพื่อนำไปเผยแพร่ที่ประเทศอินโดนีเซีย ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงมาตรฐานการผลิตที่ดีและเป็นการส่งออกความงดงามด้านศิลปะ วัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ของไทยผ่านคอนเทนต์ละคร ‘บุพเพสันนิวาส’ และหวังว่าจะช่วยส่งเสริมให้คนอินโดนีเซียมาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น

Back to top button